Hoạt động nổi bật hướng tới kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Viện KSND "26/7/1960-26/7/2023"

Thứ hai - 31/07/2023 05:34
Hướng tới kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Ngành KSND (26/7/1960-26/7/2023), đơn vị Viện KSND huyện Tứ Kỳ không ngừng nỗ lực cố gắng hoàn thành vượt các chỉ tiêu công tác năm 2023.

Có những chỉ tiêu đã hoàn thành cả năm, có những chỉ tiêu trong các năm đơn vị khó thực hiện  nhưng đến nay đã thực hiện xong đó là: chỉ tiêu kháng nghị phúc thẩm dân sự, chỉ tiêu tổ chức phiên tòa hình sự sơ thẩm rút kinh nghiệm mở rộng. Ngoài ra đơn vị tích cực chủ động thực hiện các phong trào thể dục, thể thao của Ngành phát động như: cử cán bộ tham gia các giải thể dục, thể thao tại Đà Nẵng, giải công đoàn viên chức tỉnh. Bố trí cán bộ, công chức tham gia giải thể thao do ngành Kiểm sát Hải Dương tổ chức. Đây cũng là những điểm đổi mới trong hoạt động thể thao của đơn vị. Để đạt được kết quả nổi bật đó, Lãnh đạo đơn vị từng bước đổi mới phương pháp chỉ đạo điều hành, phát động phong trào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong từng thời điểm cụ thể. Cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị không ngừng cố gắng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao để chào mừng ngày truyền thống của Ngành KSND.

38 TK Bài viết của Viện trưởng 1

Hình ảnh khai mạc Hội thi thể thao

Những thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn nghiệp vụ: Chủ động quản lý chặt chẽ nguồn tin tố giác tội phạm, không có trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam oan sai, không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có án trả hồ sơ để điều tra bổ sung do có lỗi của Kiểm sát viên; không có án hình sự, dân sự bị cấp phúc thẩm hủy, sửa do lỗi chủ quan. Chủ động phát hiện vi phạm trong hoạt động tư pháp để từ đó kịp thời phát hành kiến nghị phòng ngừa vi phạm, tội phạm đối với đơn vị liên quan, chính quyền cấp xã, thị trấn. Trong tháng hành động phòng, chống ma túy, đơn vị chủ động tích cực phối hợp cơ quan Công an huyện, Tòa án xác định án trọng điểm về ma túy để kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử, nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy. Kết quả được cấp Ủy, UBND huyện Tứ Kỳ đánh giá cao thành tích trong công tác đầu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội.

38 TK Bài viết của Viện trưởng 2

Hình ảnh đ/c Vũ Hoàng Ninh - Phó viện trưởng đạt giải nhì môn bóng bàn

Thiết thực chào mừng kỷ niệm thành lập Ngành, đơn vị đã chủ động phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng, Kiểm sát viên trong đơn vị và Kiểm sát viên trong các đơn vị thuộc cụm thi đua học tập rút kinh nghiệm. Phiên tòa đã được Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, phòng nghiệp vụ cùng đơn vị bạn đánh giá cao. Đây cũng là chỉ tiêu mà nhiều năm đơn vị không đạt được.

Đối với phong trào thể thao, đơn vị đã cùng với các đơn vị trong cụm đạt thành tích giải Nhì môn kéo co, giải Ba môn bóng bàn.

Đó là những thành tích, kết quả đơn vị đạt được, góp phần thiết thực chào mừng kỷ niệm 63 năm thành lập Ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2023).

                                                                                                                          

Lê Mạnh Hà

Viện KSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây