Sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023

Chủ nhật - 25/06/2023 03:59
Ngày 21/6/2023, Viện KSND tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị sơ kết theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với điểm cầu chính là Viện KSND tỉnh và 12 điểm cầu Viện KSND cấp huyện. Đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì hội nghị.
Sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023
04 hd so ket 2023 muc hoat dong 1


Ảnh: Đ/c Phạm Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày báo cáo sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, ngành KS Hải Dương đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu chung của toàn ngành như:

Kiểm sát thụ lý, giải quyết nguồn tin và thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết vụ án hình sự từ khi khởi tố vụ án đều đạt 100%;

Tỷ lệ số người bị bắt, tạm giữ về hình sự chuyển khởi tố (đạt 100%); tỷ lệ giải quyết án của Viện kiểm sát (đạt 99,2%, vượt 4.2%); tỷ lệ xác định án trọng điểm (16.8% vượt 11.8%); 15 vụ án rút gọn (100% số vụ đủ điều kiện);  

04 HD sơ kết 2023 (mục hoạt động) 2


Ảnh: Đ/c Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Nhiều chỉ tiêu đạt cao như: yêu cầu khởi tố vụ án, yêu cầu khởi tố bị can; phối hợp kiểm tra công an cấp xã; số hóa hồ sơ, công bố tài liệu chứng cứ bằng  hình ảnh tại phiên tòa, báo cáo án bằng sơ đồ tư duy; ban hành được nhiều kháng nghị, kiến nghị tổng hợp, kiến nghị phòng ngừa, yêu cầu trong kiểm sát hoạt động tư pháp được tiếp thu, thực hiện;...

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành, công tác thanh tra kiểm tra, công tác văn phòng...có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả tích cực.

Tại hội nghị có 16 ý kiến của các đơn vị phát biểu tham luận, tập trung làm rõ những hạn chế, thiếu sót và chỉ ra nguyên nhân, biện pháp khắc phục trong 06 tháng cuối năm 2023.

04 HD sơ kết 2023 (mục hoạt động) 3

Ảnh: Đ/c Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Phó Viện trưởng: Nguyễn Hoàng Dương, Nguyễn Huy Tài và Nguyễn Quang Trung về lĩnh vực được phân công chỉ đạo, trong đó nhấn mạnh đến những nhiệm vụ cần làm ngay và những nội dung trọng tâm trong 06 tháng cuối năm 2023. 

04 HD sơ kết 2023 (mục hoạt động) 4

Ảnh: Đ/c Nguyễn Quang Trung, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị hai cấp trong 6 tháng đầu năm 2023.

04 HD sơ kết 2023 (mục hoạt động) 5

Ảnh: Quang cảnh tại điểm cầu Viện KSND TP Hải Dương

 

Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần tập trung chỉ đạo khắc phục ngay những hạn chế, yếu kém và quan tâm thực hiện những chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023; đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Hải Dương đã đoàn kết, nỗ lực, giúp đỡ để đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian giữ cương vị Viện trưởng Viện KSND tỉnh./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây