Tìm hiểu về một số chương trình trong Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương

Thứ hai - 01/04/2024 20:55
Để thể hiện quyết tâm lớn trong chiến lược chuyển đổi số, ngày 21/3/2022 Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 685/QĐ-UBND chọn ngày ban hành Nghị quyết 06/TU - ngày 26/3 hàng năm là Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương.
Năm 2024 ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương đã diễn ra vào sáng 26/3 tại Trung tâm văn hóa Xứ Đông với nhiều sự kiện xoay quanh chủ đề kiến tạo mô hình công dân số. Đồng thời việc tổ chức sự kiện cũng nhằm góp phần lan tỏa giá trị của công cuộc chuyển đổi số đến với mọi người; tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông của tỉnh Hải Dương với các cơ quan, đơn vị và các đối tác, doanh nghiệp để hỗ trợ xây dựng chính quyền số và đô thị thông minh, từng bước thực hiện chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Bên cạnh đó, cũng giống như những năm trước, ngày Chuyển đổi số tỉnh đã công bố kết quả đánh giá chỉ số chuyển đổi số cấp sở, cấp huyện trên địa bàn tỉnh năm 2023. Đồng thời ra mắt ứng dụng dành cho người dân app Smart-Hai Duong; cổng thông tin điện tử 3 cấp của tỉnh và phát động cuộc thi trực tuyến “Nét đẹp đoàn viên” trên app Smart-Hai Duong.
https://chuyendoiso.haiduong.gov.vn/uploads/smhd1.jpg
(Nguồn: Cổng thông tin chuyển đổi số tỉnh Hải Dương)
Theo Cổng thông tin chuyển đổi số tỉnh Hải Dương thì ứng dụng Smart-HaiDuong được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp xây dựng, là ứng dụng dành riêng cho người dân Hải Dương. Ứng dụng tích h​ợp nhiều tiện ích thiết yếu như: Cập nhật tin tức mới nhất về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa... tại Hải Dương; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; giúp người dân khám phá được các địa điểm, thông tin của Hải Dương; tra cứu thông tin về các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông; đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện, hiến máu, hiến tạng; gọi xe taxi, đặt vé xe khách, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn...
                                                              Nguyễn Thành Long - VKSND TP. Hải Dương
(tổng hợp)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây