VKSND huyện Nam Sách với các hoạt động tri ân, kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Thứ ba - 01/08/2023 05:20
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân, tưởng nhớ, thể hiện truyền thống, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tháng 7 về trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Ngành kiểm sát nhân dân nhằm hưởng ứng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân. Bên cạnh các hoạt động triển khai và thực hiện tốt các phong trào thi đua của Ngành, Viện KSND huyện Nam Sách còn triển khai nhiều hoạt động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương binh, liệt sĩ, gia đình người có công trong các cuộc kháng chiến bảo vệ nền độc lập, tự do cho Tổ quốc thân yêu nhằm tri ân Ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Đại diện đơn vị đã tổ chức đến thăm, tặng quà cho03 đồng chí là thân nhân của cán bộ trong đơn vị đang hưởng chế độ thương binh, bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí đối với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, mang lại bình yên cho đất nước ngày hôm nay.

NS với các hoạt động tri ân 1

(Ảnh: Lãnh đạo đơn vị thăm hỏi, tặng quà đồng chí Nguyễn Văn Nghiệp- Nguyên viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách, là thương binh)

Trong các ngày 25, 26/7/2023, đại diện lãnh đạo đơn vị, công đoàn cơ sở thành viên, đoàn thanh niên cũng tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tổ chức tại Đền liệt sĩ huyện Nam Sách và Nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Tiến. Với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, những người con ưu tú của quê hương Nam Sách đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân chiến đấu cho quê hương đất nước. Trải qua các cuộc kháng chiến, huyện Nam Sách có hơn 2.800 người con đã anh dũng hy sinh, hơn 1.600 người đã để lại một phần máu thịt của mình ở các chiến trường; hơn 800 người bị nhiễm chất độc hóa học; 352 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng; 9 cá nhân được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Huyện Nam Sách và 5 xã trong huyện được phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

NS với các hoạt động tri ân 2

(Đ/c Phạm Thị Huệ - Phó Viện trưởng tham gia dâng hương tại Nghĩa trang xã Hợp Tiến)

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí đại diện Viện KSND huyện Nam Sách đã dâng hương, thắp nến tri ân đài tưởng niệm và từng phần mộ của các liệt sĩ, đồng thời bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                                                                                           

Nguyễn Thị Hiên

VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây