Phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong thực hiện chuyển đổi số tại Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương

Thứ năm - 08/08/2024 03:31
Xác định năm 2024 là năm bứt phá về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số hiện đại, bảo mật để nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ, rút ngắn thời gian thực hiện công việc và quản lý thống nhất trên môi trường số các chỉ tiêu, số liệu của đơn vị, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Viện KSND TP Hải Dương đã chỉ đạo, yêu cầu các bộ phận nghiệp vụ, các Kiểm sát viên, cán bộ trong đơn vị nghiên cứu, đề xuất, tham mưu việc thực hiện chuyển đổi số theo chỉ đạo, hướng dẫn của ngành, trong đó nòng cốt là các đồng chí trẻ với sự năng động, sáng tạo, am hiểu công nghệ số là lực lượng quan trọng đóng góp vào hiệu quả của quá trình chuyển đổi số. Bên cạnh đó đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, Kiểm sát viên, nhất là các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên trẻ về tầm quan trọng, tính cấp bách của chuyển đổi số. Nhờ vậy, cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đã có nhận thức đúng đắn về chuyển đổi số, tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số của đơn vị.
Kết quả đến nay đơn vị đã xây dựng được cơ sở dữ liệu cơ bản đầy đủ trong lĩnh vực quản lý án hình sự, án dân sự, tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự trên môi trường số và cơ bản hoàn thiện quy trình xây dựng các tác nghiệp như lập hồ sơ, phiếu kiểm sát, sổ thụ lý, số liệu báo cáo… trên môi trường số. Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự, đơn vị đã tích cực triển khai, ứng dụng các phần mềm như Microsoft PowerPoint, Xmind để xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy; số hoá hồ sơ vụ án và trình chiếu tài liệu, chứng cứ tại phiên toà. Đến nay, đơn vị đã thực hiện báo cáo bằng sơ đồ tư duy đối với 100% tin báo thụ lý mới, các vụ án khởi tố mới, các vụ án truy tố, xét xử thuộc lĩnh vực hình sự. Ngoài ra, khuyến khích các kiểm sát viên thực hiện báo cáo bằng sơ đồ tư duy đối với các lĩnh vực án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại. Việc bảo mật dữ liệu, sao lưu dữ liệu định kỳ cũng được Lãnh đạo đơn vị quan tâm, chỉ đạo. Đơn vị đã trang bị 01 máy tính không sử dụng kết nối mạng để soạn thảo các văn bản thuộc danh mục bí mật nhà nước, đối với các máy tính trang bị để phục vụ công việc có sử dụng kết nối mạng đều bật tính năng Windows Security, Virus & threat protection bảo vệ dữ liệu an toàn, không xảy ra tình trạng mất dữ liệu, hỏng dữ liệu, lộ lọt dữ liệu. Các dữ liệu quan trọng đều có phương án sao lưu định kỳ, sao lưu trên các thiết bị an toàn để phục hồi trong trường hợp cần thiết.
TPHD CĐS 1
Cán bộ trẻ tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong thực hiện công việc
Để đạt được những kết quả trên là do thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, bên cạnh đó không thể không kể đến vai trò của thế hệ trẻ trong đơn vị được đào tạo, trưởng thành trong thời đại công nghệ số. Các đồng chí luôn có ý thức không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và vận dụng sáng tạo những kiến thức đã được học tập, đào tạo trong việc sử dụng, ứng dụng thành thạo các thiết bị điện tử, phần mềm, mạng xã hội và ứng dụng các giải pháp công nghệ vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đóng góp nhiều ý tưởng sáng tạo để cải thiện quy trình, tác nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, đáp ứng yêu cầu công tác chung của Ngành trong tình hình mới.
                                                                                                                                  Lê Thị Hoài
                                                                                                                                               Viện KSND TP. Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây