Viện KSND huyệnThanh Miện tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Thứ năm - 22/08/2024 05:16
Nhằm thực hiện hiệu quả việc chuyển đổi số của ngành Kiểm sát Hải Dương năm 2024 và những năm tiếp theo; Viện KSND huyện Thanh Miện đã chủ động bố trí kinh phí cho hoạt động ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong đơn vị. Kết quả đến nay, 100% công chức trong đơn vị đã được trang bị máy tính xách tay, các Kiểm sát viên đã tích cực triển khai, ứng dụng các phần mềm như Microsoft PowerPoint, Xmind để xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.
Ngày 20/8/2024, toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện KSND huyện Thanh Miện đã tham dự vòng 1 cuộc thi “Thực hành báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong lĩnh vực hình sự năm 2024” theo Kế hoạch số 33/KH-VKSHD ngày 24/5/2024 của Viện KSND tỉnh Hải Dương.
TM tích cực chuyển đổi số 1
Ảnh:Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện KSND huyện Thanh Miện tham dự cuộc thi
Theo đó, trên cơ sở hồ sơ vụ án đã được số hóa, mỗi thí sinh xây dựng báo cáo đề xuất về việc phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với bị can bằng sơ đồ tư duy. Báo cáo án hình sự thông qua sơ đồ tư duy là công cụ minh họa, trình chiếu tại cuộc họp như một bức tranh tổng thể của vụ án hình sự, chỉ ra mối liên kết giữa các thông tin, sự kiện, vấn đề chính, cũng như nhận dạng và tìm ra bản chất của vấn đề cần làm rõ trong vụ án một cách logic, chính xác và hiệu quả; giúp cho lãnh đạo tiếp cận và nắm bắt vụ án nhanh, đầy đủ, toàn diện.
TM tích cực chuyển đổi số 2
Với tinh thần trách nhiệm cao, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị đã sử dụng phần mềm Xmind để xây dựng sơ đồ tư duy, hoàn thành bài thi trong thời gian quy định. Cuộc thi là dịp để cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, tích cực nghiên cứu, tự học tập, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, từ đó nâng cao tính hiệu quả ứng dụng trong thực tiễn công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
                                                                                                Hoàng Minh Hiếu - VKS huyện Thanh Miện

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây