Bản lĩnh của nữ Kiểm sát xinh đẹp, yêu nghề

Thứ ba - 25/06/2024 04:08
Nếu hỏi Chị sao chọn ngành kiểm sát
Giữa trăm nghề trong cuộc sống xung quanh
Chị bảo rằng yêu màu áo thiên thanh
Và bảo vệ công lý cho đời
Nghề Kiểm sát là công việc vinh quang, cao cả nhưng cũng không ít gian khó, hiểm nguy và được ví như người chiến sỹ thầm lặng, chị đến với nghề như một cái duyên. Chị Lê Thị Hạnh được tuyển dụng vào ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương từ tháng 01/2011 và được phân công công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng từ đó đến nay. Tháng 5/2015, chị được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp và được Lãnh đạo phân công kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm; công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; Kiểm sát tạm giữ tạm giam và thi hành án ... Ở khâu công tác nào chị cũng đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, cầu tiến, học hỏi, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được tập thể và lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, được đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.
CG Bản lĩnh KSV xinh đẹp 1
(Hình ảnh Kiển sát viên Lê Thị Hạnh)
Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, chị luôn kiểm sát chặt chẽ, toàn diện, đảm bảo các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện các hoạt động theo đúng quy định của pháp luật; từ đó đề ra các bản yêu cầu xác minh sát đúng với từng vụ việc, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Viện hướng phân loại, giải quyết nguồn tin về tội phạm, đảm bảo chính xác, khách quan và toàn diện. Ngay từ đầu năm, chị luôn bám sát các chỉ tiêu nghiệp vụ theo kế hoạch công tác, tham gia cùng với Lãnh đạo Viện tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan CSĐT Công an huyện; phối hợp với CQ CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng trực tiếp kiểm tra liên ngành tại Công an cấp xã về công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm. Quá trình kiểm sát, tham mưu ban hành nhiều kết luận kiến nghị khắc phục vi phạm có chất lượng.
Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự, chị đã xây dựng kế hoạch điều tra giải quyết vụ án; tham mưu, xin ý kiến lãnh đạo đối với những vụ án có khó khăn, vướng mắc, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Chị luôn chủ động trao đổi với Điều tra viên về những vấn đề cần điều tra ngay từ khi khởi tố vụ án; chủ động, tích cực đề ra yêu cầu điều tra bảo đảm có căn cứ, sát với nội dung vụ án. Luôn nắm chắc tiến độ điều tra, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, yêu cầu Điều tra viên cung cấp ngay những tài liệu, chứng cứ mới thu thập được để phối hợp, trao đổi kịp thời làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trong công tác Kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, chị cũng luôn coi trọng, kiểm sát chặt chẽ các trường hợp tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, không để xảy ra trường hợp nào hết hạn tạm giữ, tạm giam mà không có lệnh; luôn đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, tạm giam, phối hợp tốt với các Cơ quan hữu quan, hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra.
Là Kiểm sát viên khi được giao nhiệm vụ chị không kể ngày hay đêm, có những vụ án phải “chạy theo” thời gian tố tụng hoặc những vụ án phức tạp phải thường xuyên thức khuya, dậy sớm, làm việc thông đêm nhưng chị không hề than phiền. Tôi còn nhớ hình ảnh chị miệt mài bên tập hồ sơ dày với hàng ngàn trang, trăn trở, thao thức với những khó khăn chưa tìm được hướng giải quyết. Mặc dù công việc có nhiều áp lực như vậy, nhưng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và lòng yêu nghề, Kiểm sát viên Lê Thị Hạnh đã vượt qua nhiều thử thách, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc. Trong con người chị luôn ấn giấu một “bản lĩnh kiên cường”, nhất là khi tiếp xúc với nhiều đối tượng giang hồ, đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm, bị can, bị cáo chối tội nhưng chị vẫn bình tĩnh, quyết đoán giải quyết công việc một cách có hiệu quả.
CG Bản lĩnh KSV xinh đẹp 2
(Hình ảnh kiểm sát viên tại phiên tòa)
Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, với cương vị là Phó Chủ tịch Công đoàn, chị luôn quan tâm đến đời sống của đồng nghiệp, chị đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn kịp thời động viên, chia sẻ với công chức, người lao động khi gia đình có người thân ốm đau hay gặp khó khăn trong cuộc sống và luôn biết quan tâm đến đời sống của các đoàn viên trong các dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm ... Hơn thế nữa, chị luôn tích cực vận động và tham gia các phong trào đoàn thể, ủng hộ, từ thiện trong và ngoài đơn vị.
CG Bản lĩnh KSV xinh đẹp 3
( Hình ảnh Ksv Lê Thị Hạnh thăm tặng quà cho các hộ nghèo)
Vượt qua những khó khăn, với sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của bản thân trong công tác, những năm qua, chị luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được công nhận là “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động, nhiều năm liền chị được ngành Kiểm sát công nhận là Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Chị là tấm gương sáng để chúng tôi noi theo và học tập.
                                                                                                                              Đỗ Xoa - Hoàng Hải
                                                                                                                                          VKSND huyện Cẩm Giàng


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây