Gương sáng trong phong trào Hiến máu tình nguyệ

Thứ tư - 31/08/2022 05:33

Gương sáng trong phong trào Hiến máu tình nguyệ

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên được công chức, người lao động ngành Kiểm sát Hải Dương hưởng ứng, tham gia tích cực. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, trong đó có đồng chí Đỗ Văn Đại - Phó Trưởng phòng Phòng Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự (Phòng 7) - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương.  

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, qua tiếp cận thông tin đại chúng, nhận thấy những giọt máu cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên đồng chí Đỗ Văn Đại bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 1996 và duy trì hiến máu đều đặn cho đến nay.

 Đồng chí Đỗ Văn Đại (đứng thứ 4 từ trái sang) tham gia Ngày hội hiến máu năm 2022

Ngoài việc trực tiếp tham gia hiến máu cứu người, đồng chí Đỗ Văn Đại còn tích cực vận động người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Sự nhiệt tình, tích cực của đồng chí đã trở thành động lực, lan tỏa ý nghĩa nhân đạo, giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, là điều kiện thuận lợi để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động toàn xã hội tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, nâng cao chất lượng công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân, tạo dựng môi trường văn minh, giàu lòng nhân ái./.

                                                            Trần Thu Hiền
Phòng 7 - VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây