Kiểm sát viên - Bí thư Chi đoàn nhiệt huyết với công tác truyên truyền

Chủ nhật - 05/11/2023 20:14
Trong xã hội hiện đại ngày nay, có rất nhiều người phụ nữ thành công trong cuộc sống. Họ có thể chọn cách nổi bật và họ cũng có thể chọn cho mình sự cống hiến bình lặng cho công việc họ đã chọn. Kiểm sát viên sơ cấp; Bí thư Chi đoàn thanh niên Vũ Thị Hương - người mang trong mình lòng đam mê, nhiệt huyết, cống hiến hết mình nhưng bình lặng với ngành Kiểm sát nhân dân.
Tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội năm 2011 và trình độ tiếng Nhật (N2) - thời điểm đó có rất nhiều lời mời làm việc từ các doanh nghiệp nước ngoài với mức lương trả bằng USD, nhưng ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học đồng chí Hương đã ấp ủ hoài bão, niềm đam mê cùng niềm yêu thích màu áo xanh kiểm sát. Tháng 11/2011 đồng chí đã được tuyển dụng vào ngành KSND.
(Hình ảnh: Viện kiểm sát phối hợp cùng Huyện đoàn tuyên truyền pháp luật tại một trường THPT)
Trải qua hơn 10 năm công tác và cống hiến trong ngành KSND là quãng thời gian trưởng thành và phấn đấu – từ vị trí Chuyên viên, Kiểm tra viên đến Kiểm sát viên sơ cấp. Đồng chí Hương luôn xác định công tác kiểm sát là một công việc khó, là nhiệm vụ liên quan đến sinh mệnh chính trị của một con người, đòi  hỏi người cán bộ Kiểm sát ngoài việc tinh thông về nghiệp vụ cần phải có bản lĩnh vững vàng. Hiểu sâu sắc điều đó nên khi được lãnh đạo phân công giải quyết một vụ án, vụ việc, bao giờ đồng chí cũng đi sâu nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích nhiều góc cạnh đúng, sai để giải quyết sao cho thấu tình, đạt lý, tránh oan, sai đồng thời tránh bỏ lọt tội phạm. Quá trình công tác, với tinh thần làm việc nghiêm túc, cẩn trọng, tỉ mỉ, nhanh nhạy và có trách nhiệm cao với công việc, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn làm tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Trong thực hiện nhiệm vụ được giao của đồng chí, cho đến nay không có tin báo tội phạm nào vi phạm thời hạn giải quyết tin báo, không có trường hợp nào bắt nhưng không đủ căn cứ xử lý hình sự; không có vụ án nào bị Tòa án tuyên không phạm tội hoặc trả hồ sơ điều tra bổ sung do thiếu chứng cứ; trong quá trình thực hành quyền công tố khi thực hiện công việc chuyên môn chưa có trường hợp nào đề xuất tham mưu ra các quyết định bị oan sai, xử lý không đúng người, không đúng tội; không có trường hợp nào đình chỉ bị can vì không phạm tội và không có trường hợp nào án truy tố chuyển Tòa xét xử… Đó là kết quả của sự nỗ lực và tận tâm với nghề. Với kết quả đã đạt được trong quá trình công tác, đồng chí Vũ Thị Hương đã được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.
Ngoài công tác chuyên môn nghiệp vụ, đồng chí Hương còn là Bí thư Chi đoàn Viện KSND huyện liên tục 2 nhiệm kỳ. Tuy công việc chuyên môn rất bận, nhưng đồng chí luôn tích cực, cùng Ban chấp hành Huyện đoàn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là các em học sinh chấp hành tốt pháp luật. Chỉ tính riêng trong năm 2023 đồng chí đã phối hợp cùng Ban chấp hành Huyện đoàn Tứ Kỳ tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật tại các trường THPT trên địa bàn huyện nhằm nâng cao nhận thức pháp luật của các em học sinh đối với các tội phạm, vi phạm xảy ra trong lứa tuổi học đường. Công tác tuyên truyền pháp luật đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của Ban giám hiệu các nhà trường và sự lắng nghe của các em học sinh. Ngoài ra, đồng chí Hương còn tích cực trong vận động các các nhân, tổ chức tài trợ sách, truyện tranh, nhất là các truyện về các tấm gương học tập như Trạng Tí, Trạng Quỳnh…. để góp phần nâng cao tinh thần học tập, nghiên cứu và nâng cao văn hóa đọc cho các em thiếu nhi; vận động đoàn viên trong Chi bộ tham gia hiến máu tình nguyện do Huyện đoàn tổ chức ….. Với những đóng góp đó Chi đoàn Viện KSND huyện Tứ Kỳ được Huyện Tứ Kỳ đoàn đánh giá xếp loại “Chi đoàn vững mạnh”, được tặng thưởng nhiều Giấy khen cho tập thể và cá nhân do có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào công tác Đoàn.
(Hình ảnh: Đồng chí Hương - KSV tuyên truyền pháp luật)
Với tinh thần ham học hỏi, lòng đam mê, sự nhiệt huyết và phấn đấu không ngừng, đồng chí Vũ Thị Hương – Kiểm sát viên Viện KSND huyện Tứ Kỳ là tấm gương để các bạn trẻ học hỏi và noi theo.
                                                                  Vũ Thị Loan
VKSND huyện Tứ Kỳ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây