Làm theo lời dạy của Bác về sức mạnh “đoàn kết”

Thứ tư - 19/05/2021 23:19

Làm theo lời dạy của Bác về sức mạnh “đoàn kết”

Cứ mỗi dịp tháng 5 về, chúng ta nhớ về Bác, nhớ về những công lao to lớn mà Người đã cống hiến trọn đời cho dân tộc Việt Nam, nhớ về lời dạy của Người về sức mạnh của “ Đoàn kết” . Tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ II, năm 1961 của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta:

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết

Thành công, thành công, đại thành công”

Có thể nói: Đại đoàn kết dân tộc là một giá trị tinh thần to lớn, một truyền thống cực kì quý báu của dân tộc ta, được hun đúc trong suốt mấy ngàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước. Đoàn kết đã trở thành một động lực to lớn, một triết lý nhân sinh và hành động để dân tộc ta vượt qua bao biến cố, thăng trầm của thiên tai, dịch họa, để tồn tại và phát triển bền vững.  Đoàn kết làm nên sức mạnh và là cội nguồn của mọi thành công: “Đoàn kết là một lực lượng vô địch của chúng ta để khắc phục khó khăn, giành lấy thắng lợi”. Thực hiện xuyên suốt và nhất quán chiến lược đại đoàn kết dân tộc, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, kế thừa truyền thống cha ông Đảng Cộng sản Việt Nam đã tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh toàn dân tộc làm nên những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, tiến hành thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, rồi cùng nhau xây dựng “đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại diện Viện KSND thành phố Chí Linh ủng hộ công tác phòng, chống dịch bnh Covid-19

Những ngày qua, tinh thần đoàn kết, đồng lòng của dân tộc ta càng lan tỏa và dâng cao trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới và diễn biến phức tạp ở Việt Nam, chúng ta thấy từ thành thị đến nông thôn, từ biên giới ra hải đảo luôn sáng lên tinh thần đoàn kết chống dịch. Tinh thần đoàn kết thể hiện qua sự hưởng ứng của các cơ quan, đoàn thể và nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối “chống dịch như chống giặc”. Tinh thần đoàn kết thể hiện qua sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị chức năng trên tuyến đầu và cả ở hậu phương trong chiến dịch phòng, chống COVID-19. Đó là sự đoàn kết của đội ngũ chiến binh áo trắng không quản ngại hiểm nguy, cứu chữa cho các bệnh nhân, tổ chức xét nghiệm và cách ly những người nghi nhiễm. Phối hợp hiệp đồng với đội ngũ y bác sĩ là lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, các cơ quan thông tin truyền thông, các ban, ngành, đoàn thể quần chúng và các lực lượng khác có liên quan đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại các chốt gác, khu vực cách ly ở khắp các tuyến, địa bàn trong cả nước. Tinh thần đoàn kết thể hiện qua những nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ cán bộ trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức doanh nghiệp và các cá nhân đã chung tay đóng góp sức người, trang thiết bị, vật dụng y tế... Ngày ngày, lại có những tấm gương nhân ái, người tốt, việc tốt ở khắp các địa bàn, được đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, thể hiện sự đoàn kết trong phòng, chống dịch bệnh. Như vậy, có thể thấy tinh thần đoàn kết dân tộc đã và đang được khơi dậy và phát huy cao độ những ngày qua trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và sẽ tiếp tục được phát huy trong thời gian tới, nhất định dịch bệnh sẽ được ngăn chặn và đẩy lùi.

Ảnh:Lê công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên năm 2021

 Để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc, chúng ta – những người cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân trước hết cần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Bản thân phải ra sức nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, nâng cao ý thức trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, quyết tâm phấn đấu, rèn luyện thực hiện theo lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, hướng đến hình ảnh người cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Với phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”chúng tôi – những cán bộ Kiểm sát nhân dân đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2021và đồng lòng cùng cả nước đoàn kết bên nhau trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19 vì sự bình an, thịnh vượng và phát triển của dân tộc.

                                                                            Nguyễn Thị Thanh Thiện
VKSND Tp Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây