Một Trưởng phòng mẫn cán

Thứ năm - 05/09/2024 23:36
Nếu có ai đó hỏi một tấm gương điển hình về tinh thần làm việc tận tụy, nhiệt tình và trách nhiệm tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương thì tôi sẽ nói đó là đồng chí Nguyễn Vũ Quang - Trưởng phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về an ninh, ma túy, kinh tế, chức vụ và tham nhũng.
Một ngày làm việc của anh thường bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc thì không có giờ cố định. Mọi người hay đùa rằng ở đơn vị của anh chỉ có khái niệm hết việc, không có khái niệm hết giờ, mà công việc thì biết bao giờ hết.
Do nhà ở huyện Bình Giang, cách nơi làm việc khoảng hơn 20km, đồng thời để tránh tắc đường nên anh thường phải đi làm từ sớm. Khi mọi người đến cơ quan đã thấy anh ngồi ở bàn làm việc rồi. Sau khi giao ban, kiểm tra, phân công nhiệm vụ cho từng người  vào đầu giờ sáng thì tất cả Kiểm sát viên trong đơn vị miệt mài bắt tay vào công việc. Trong tình hình hiện nay, công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang hừng hực khí thế, vì vậy số lượng công việc của đơn vị tăng nhiều. So với trước đây, số lượng các vụ án, vụ việc tăng khoảng 200%, nhưng biên chế không thêm nên cả đơn vị đều phải nỗ lực hết mình. Vì vậy người đứng đầu luôn phải là tấm gương sáng để anh em trong đơn vị học tập, noi theo. Ý thức được điều đó nên anh đã cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ.
p10
Hình ảnh anh Nguyễn Vũ Quang trong vai trò Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
Áp lực công việc quá lớn, nhiều khi không tránh khỏi những tranh luận to tiếng, nhưng đặt lên trên hết vẫn là hiệu quả công việc đảm bảo việc điều tra, truy tố được đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để lọt người phạm tội, không làm oan người vô tội. Có những buổi chiều tan làm, khi cả cơ quan đã ra về thì đơn vị của anh bắt đầu họp bởi những công việc đột xuất, nhiều bữa tối chuyển thành bữa ăn đêm do không có thời gian. Các ngày nghỉ lễ, nghỉ tết, đơn vị anh hầu như đều có người làm việc, có khi là Trưởng phòng, phó trưởng phòng, có khi là Kiểm sát viên. Người quản lý tận tâm nên các Kiểm sát viên trong đơn vị cũng hăng say làm việc, không một lời kêu ca, phàn nàn. Nhìn gương mặt của công chức trong đơn vị lúc nào cũng vui vẻ, hồ hởi thì phần nào chúng ta nhận ra được cái tài tình của người lãnh đạo quản lý.
Đấu tranh với tội phạm truyền thống đã khó, nay đấu tranh với "tội phạm cổ cồn trắng" còn khó khăn hơn nhiều lần. Đây thực sự là cuộc đấu trí đòi hỏi trình độ, năng lực, bản lĩnh nghề nghiệp. Nếu không có tâm huyết và tình yêu nghề thì thật khó để hoàn thành nhiệm vụ. Trách nhiệm lớn lao của anh và các đồng nghiệp là xử lý nghiêm các tội phạm về an ninh, ma túy, kinh tế, chức vụ, tham nhũng, góp phần bảo vệ vững chắc những thành quả mà các thế hệ đi trước đã đổ bao nhiêu xương máu mới giành được. Mỗi ngành nghề có những chức năng, nhiệm vụ riêng, nhưng tất cả đều chung mục đích làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh hơn.
Khó khăn, vất vả là thế, nhưng anh đã lan tỏa thành công tình yêu nghề nghiệp cho cô con gái đầu lòng khi cháu trúng tuyển đợt thi tuyển dụng công chức ngành Kiểm sát Hải Dương. Từ nay, hai bố con trở thành đồng nghiệp, có thể trao đổi vướng mắc công việc với nhau ngay tại gia đình và đó cũng là niềm vui lớn của anh.
                                                                                                                             Nguyễn Thị Hồng Hạnh
                                                                                                                                        Phòng 10- VSND tỉnh Hải Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây