Người cán bộ kiểm sát nhiệt huyết, trách nhiệm

Thứ hai - 09/09/2024 21:56
Trong suốt 28 năm công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân, bằng tình yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, đồng chí Nguyễn Văn Tưởng dù ở vị trí, đơn vị công tác nào cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành, đạt được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn nghiệp vụ.
Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, năm 1996 đồng chí Nguyễn Văn Tưởng được tuyển dụng công chức và được phân công công tác tại VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Tháng 01/2011, đồng chí được điều động đến công tác tại VKSND nhân dân thành phố Hải Dương. Năm 2020, đồng chí bổ nhiệm Kiểm sát viên trung cấp và điều động công tác tại phòng kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Phòng 9), Viện KSND tỉnh Hải Dương đến nay. Đồng chí Nguyễn Văn Tưởng  là một trong những tấm gương tiêu biểu cho cán bộ có năng lực và trách nhiệm trong công việc.
Quá trình công tác, đồng chí được phân công ở nhiều lĩnh vực công tác như: Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, xét xử các vụ án hình sự; kiểm sát việc bắt, tạm giữ, tạm giam; kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình; tiếp công dân và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Đồng chí đã kiểm sát giải quyết nhiều vụ án phức tạp, được dư luận đặc biệt quan tâm như vụ Tham ô tài sản xảy ra tại xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang; Vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai xảy ra tại xã Đông Xuyên, huyện Ninh Giang hay vụ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (Cháy Trung tâm thương mại) ở thành phố Hải Dương. Dù được phân công ở khâu nghiệp vụ nào đồng chí  Nguyễn Văn Tưởng đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
(Đồng chí Nguyễn Văn Tưởng – KSV trung cấp Phòng 9 phát biểu quan điểm giải quyết vụ án tại phiên tòa dân sự)
Trong quá trình công tác tại Phòng 9, Viện KSND tỉnh Hải Dương, đồng chí luôn thực hiện kiểm sát chặt chẽ việc thụ lý, giải quyết của Toà án, bảo đảm việc giải quyết của Toà án tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Khi được lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ, bản thân đồng chí luôn chủ động nghiên cứu hồ sơ, nắm chắc nội dung vụ án, đánh giá, phân tích, lập luận các chứng cứ đã thu thập và đề xuất lãnh đạo quan điểm giải quyết vụ án, ….đồng thời tiến hành lập hồ sơ kiểm sát đúng theo quy định của ngành. Tại phiên tòa kiểm sát chặt chẽ quá trình tranh tụng giữa các bên đương sự, nắm vững những tình tiết của vụ án, phát biểu ý kiến về việc giải quyết vụ án khách quan, toàn diện, đầy đủ và chính xác. Đồng chí được Lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao những vụ án phức tạp trong lĩnh vực dân sự, đồng chí luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, tìm cách tháo gỡ những vướng mắc, nghiên cứu kỹ các tài liệu, chứng cứ để đề xuất lãnh đạo Viện quan điểm giải quyết đúng quy định của pháp luật.
Không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong mối quan hệ với anh em đồng nghiệp, đồng chí luôn hòa đồng, gần gũi, sẵn sàng trao đổi các kinh nghiệm hay để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong công tác hướng dẫn đối với cán bộ trẻ, đồng chí luôn nhiệt tình chia sẻ, “cầm tay chỉ việc” cũng như hướng dẫn cách thức nghiên cứu hồ sơ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.
Những phẩm chất sẵn có là cơ sở, động lực để đồng chí Nguyễn Văn Tưởng tiếp tục phấn đấu, rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng ngày càng tốt hơn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
                                                                     Nguyễn Thị Thương
Phòng 9, Viện KSND tỉnh Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây