Người cán bộ tận tụy trong công tác tiếp công dân

Thứ hai - 22/07/2024 04:29
Trước thềm Đại hội Đảng các cấp năm 2025, việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu là vô cùng quan trọng.  Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác tiếp công dân, cán bộ tiếp công dân luôn trau dồi kiến thức pháp luật, xã hội và thực tiễn để làm tốt công tác này. Cán bộ tiếp công dân của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương là tấm gương về một người thầm lặng, nghiêm túc và hết lòng với công việc giải thích hướng dẫn pháp luật cho công dân. Đó là đồng chí Lưu Nam Thương, Kiểm sát viên trung cấp VKSND tỉnh.
Đồng chí Lưu Nam Thương tốt nghiệp cử nhân Luật năm 1986, nhận công tác tại VKSND tỉnh Quảng Ninh. Năm 1989 đồng chí chuyển đến công tác tại VKSND tỉnh Hải Dương từ đó đến nay. Được phân công qua nhiều khâu công tác, qua nhiều lĩnh vực như: Thực hành quyền công tố kiểm sát điều tra, xét xử các vụ án hình sự; kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động… hiện tại làm việc tại đơn vị Thanh tra, khiếu tố và được phân công thường trực tiếp công dân.
Nhận thức được việc tiếp công dân là điểm khởi đầu, là một trong những khâu quan trọng của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Với kinh nghiệm trải qua nhiều lĩnh vực công tác, khi tiếp công dân, đồng chí luôn nhiệt tình lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của công dân để có phương pháp giải thích phù hợp, hướng dẫn cụ thể; đảm bảo mỗi lượt công dân đến và ra về đều hiểu biết thêm kiến thức pháp luật, giải tỏa được bức xúc trong lòng, tin tưởng hơn vào đội ngũ cán bộ, đảng viên.
Với sự hiểu biết, chân thành và khéo léo của mình, đồng chí Lưu Nam Thương luôn “gỡ” được những “ca khó” là giải thích cho công dân hiểu các quy định của pháp luật về những ý kiến đề nghị, khiếu nại, tố cáo và họ tự nguyện rút đơn khiếu nại, tố cáo; góp phần làm giảm số lượng đơn phải giải quyết thuộc thẩm quyền. Đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng quy định pháp luật, đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết, khắc phục những hạn chế bất cập trong việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của công dân.
Trong cuộc sống hàng ngày đồng chí luôn là một người anh, người đồng nghiệp gần gũi, chân thành, giản dị, sẵn sàng giúp đỡ người khác trong mọi việc. Nhà xa cơ quan nhưng đồng chí luôn đến sớm trước giờ làm việc, nghiêm túc chấp hành giờ làm việc và quy định về kỷ luật công vụ theo quy định của ngành.       
Đ/c Lưu Nam Thương tiếp công dân tại VKSND tỉnh
Là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, với gần 40 năm công tác trong ngành Kiểm sát, đồng chí cũng đã được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi đảng và có những thành tích đáng ghi nhận.
Chỉ còn khoảng thời gian không dài nữa, đồng chí được nghỉ chế độ, sẽ chia tay với ngành, với đồng nghiệp. Thời gian tới, dù không được cùng công tác, song chúng tôi luôn nhớ về anh, về người đồng nghiệp gần gũi, chân thành, giản dị và luôn hết lòng với công việc, với nhân dân.
                                                                 Quyên Phạm
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây