Những cống hiến thầm lặng cho ngành Kiểm sát Hải Dương

Thứ năm - 23/05/2024 05:25
Giữa bộn bề cuộc sống, có bao giờ chúng ta dừng lại một chút để chiêm nghiệm những điều rất đỗi bình dị, thiết thực hay không? Có những con người không màu mè, hào nhoáng mà cứ âm thầm hàng ngày, hàng giờ tô điểm cho đời bằng những việc làm tận tâm, thầm lặng và rất bình dị. Tận tụy, chăm chỉ, trách nhiệm với công việc là những gì tôi cảm nhận được ở chị – người luôn thầm lặng cống hiến công sức nhỏ bé vào nhiệm vụ chung của đơn vị.
Nói đến ngành Kiểm sát nhân dân chắc hẳn hằn sâu trong tâm trí chúng ta là hình ảnh những cán bộ, Kiểm sát viên năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm, oai nghiêm giữ quyền công tố tại các phiên tòa hình sự hay hình ảnh Kiểm sát viên không ngại nắng mưa, đêm tối kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi... Tuy nhiên, đóng góp một phần không nhỏ vào việc hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị không thể không ghi nhận những nỗ lực, cống hiến thầm lặng của đội ngũ người lao động ngành Kiểm sát Hải Dương – những người luôn âm thầm chăm chỉ cống hiến công sức nhỏ bé vào nhiệm vụ chung. Đồng chí Hoàng Thị Hải -  nhân viên tạp vụ đơn vị Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hải Dương là một điển hình như vậy.
(Đồng chí Hoàng Thị Hải – nhân viên tạp vụ VKSND tỉnh Hải Dương)
Đồng chí Hoàng Thị Hải đã có 10 năm công tác tại Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hải Dương với vị trí nhân viên tạp vụ. Do công tác chung trong đơn vị, tôi được dịp nhìn thấy bao quát, cảm thông với “công việc đặc thù” của chị. Do khuôn viện cơ quan tương đối rộng nên hàng ngày chị đều đến cơ quan sớm hơn giờ quy định để bắt đầu công việc. Hình ảnh mà tôi hay bắt gặp mỗi sáng đó là chị Hải đang kéo xe rác đi quanh sân cơ quan cùng với chiếc chổi trên tay đang nhanh nhẹn quét rác và lá cây. Dù cho thời tiết có mưa nắng khắc nghiệt thế nào thì chị giống như chiếc đồng hồ quay đúng giờ, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên tạp vụ đó là giữ gìn vệ sinh khuôn viên cơ quan, phòng làm việc của Lãnh đạo Viện, phòng họp, phòng giao ban, hội trường, phòng trực nghiệp vụ, nhà vệ sinh sạch sẽ, chỉnh chu. Hết giờ làm việc, chị luôn chủ động ở lại dọn dẹp các phòng Lãnh đạo, kiểm tra vệ sinh an toàn cơ quan rồi mới về nhà. Bên cạnh đó, chị luôn chăm sóc, nâng niu cây cối trong khuôn viên cơ quan xanh tốt, đến mùa mưa bão chị chủ động đề xuất cắt tỉa cây nhằm đảm bảo an toàn. Không chỉ giúp cơ quan xanh - sạch - đẹp, chị Hải còn phục vụ các cuộc họp, các hội nghị, phục vụ tiếp khách chu đáo, kịp thời. Chị chủ động báo cáo Lãnh đạo Văn phòng hoặc công chức phụ trách quản lý tạp vụ về tình hình đảm bảo vệ sinh, an toàn các trang thiết bị của cơ quan, phòng làm việc Lãnh đạo Viện, phòng họp, hội trường, nhà vệ sinh, kịp thời đề xuất sửa chữa, thay thế khi phát hiện các thiệt bị gặp sự cố và rất nhiều những công việc không tên không thể kể hết. 10 năm làm việc, chị Hải luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm với công việc, siêng năng, chịu khó giữ gìn cơ quan xanh - sạch- đẹp, không nề hà về bất kỳ việc nặng nhọc hay giờ giấc sớm tối.
(Đ/c Hoàng Thị Hải dọn vệ sinh khuôn viên cơ quan VKSND tỉnh)
Bên cạnh lòng nhiệt huyết, tinh thần hăng say, tận tâm với công việc, chị Hải còn là tấm gương sáng về lối sống giản dị, khiêm nhường, luôn quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp, thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở và được mọi người xung quanh yêu mến. Tôi vẫn nhớ như in, khi tôi mới chuyển công tác về Văn phòng tổng hợp, bản thân còn nhiều bỡ ngỡ với nhiệm vụ mới, chị Hải chính là người luôn động viên tôi. Dù chúng tôi mỗi người 1 công việc khác nhau nhưng những lời khuyên của chị khiến tôi suy ngẫm và luôn ghi nhớ “Chị em mình công tác ở Văn phòng, nhiệm vụ chủ yếu là phục vụ công tác cho Lãnh đạo đơn vị được kịp thời nhất, do vậy em cứ chăm chỉ, chịu khó và học hỏi anh chị đồng nghiệp để hoàn thành tốt công tác tham mưu tổng hợp. Hãy nhớ luôn cẩn thận, tỉ mỉ và sáng tạo trong công việc”. Với tôi, chị vẫn luôn là một người chị đáng mến như vậy!
Chị Hải cũng như bao người lao động bình dị khác, họ không muốn nêu tên, nêu thành tích bởi đó họ coi đó là trách nhiệm, nghĩa vụ cống hiến, nhưng với tôi chị và đội ngũ người lao động ngành Kiểm sát Hải Dương nói chung là những tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, siêng năng, chịu khó trong lao động, xứng đáng được trân trọng, khen thưởng. Xin cảm ơn những cống hiến thầm lặng bình dị và nhiệt huyết ấy.
                                                         Nguyễn Hồng Ngọc
Văn phòng tổng hợp
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây