Nữ Kiểm sát viên năng động, nhiệt huyết, chăm chỉ học tập, rèn luyện

Thứ năm - 19/10/2023 03:44
Nhắc đến những cán bộ, Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách, mọi người đều ấn tượng sâu sắc về hình ảnh của Kiểm sát viên Nguyễn Thị Hiên - một phụ nữ nhỏ nhắn, năng động, chăm chỉ học tập, rèn luyện, một Kiểm sát viên yêu ngành, yêu nghề và là một con người đầy nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc được giao.
Sinh ra trên mảnh đất Nam Sách hiếu học, năm 2011, sau khi tốt nghiệp THPT, chị thi đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội. Sau bốn năm đào tạo trên giảng đường Đại học, tháng 02 năm 2016 chị được tuyển dụng vào Ngành kiểm sát nhân dân, là Chuyên viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách. Cũng trong năm đó, sau thời gian phấn đấu, rèn luyện tại Đại học và cơ quan, chị được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Năm 2022, được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp.
05 Nữ Kiểm sát viên năng động 1
(Đ/c Nguyễn Thị Hiên tại Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên)
Ngay từ khi là Chuyên viên, Kiểm tra viên, ngoài giúp việc các đồng chí Kiểm sát viên trong công tác Thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, chị luôn được Lãnh đạo Viện tin tưởng giao cho các nhiệm vụ như giúp Viện trưởng thực hiện công tác Văn phòng, xây dựng các loại báo cáo, tham mưu công tác thi đua- khen thưởng.... và luôn chăm chỉ, cố gắng để hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao .
Sau khi bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp, chị được Lãnh đạo Viện phân công công tác Kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình; Kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, án lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật; thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết tin báo, điều tra, truy tố và xét xử các vụ án hình sự. Đối với các nhiệm vụ được phân công, chị luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu, không quản ngại khó khăn để giải quyết công việc một cách nhanh và hiệu quả nhất. Có thời điểm nhiều việc, chị phải thức đêm để nghiên cứu hồ sơ hoặc làm  các loại báo cáo để đảm bảo tiến độ, thời hạn. Với tinh thần cố gắng, nỗ lực phấn đấu, chị đã đạt nhiều thành tích, được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tặng 09 Giấy khen qua các đợt thi đua ngắn hạn hàng năm. Trăn trở với thực tế công tác kiến nghị phòng ngừa của đơn vị, năm 2022 chị đã xây dựng sáng kiến “Nâng cao hiệu quả công tác kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn huyện Nam Sách”, được Hội đồng xét duyệt Viện kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận và đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.
Chị thường tâm sự do bản thân còn trẻ, còn thiếu kinh nghiệm nên với mỗi vụ việc được lãnh đạo giao đều đặt trách nhiệm với công việc lên trên hết và luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Để làm được điều đó cần tìm tòi và nắm chắc các quy định của các Luật, các văn bản hướng dẫn của ngành và các ngành có liên quan. Đối với những vụ, việc khó, phức tạp báo cáo Lãnh đạo Viện để được hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời. Bên cạnh đó cũng tranh thủ học tập qua đồng nghiệp, qua thông báo rút kinh nghiệm các dạng vi phạm của Viện kiểm sát nhân dân các cấp để tích lũy kinh nghiệm của bản thân. Chị muốn góp phần nhỏ công sức của mình để nâng cao vị thế của ngành Kiểm sát nhân dân thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, phát hiện vi phạm để kháng nghị, kiến nghị.
Ngoài công tác chuyên môn nghiệp vụ, chị còn có nhiều năm được giao tham mưu công tác tuyên truyền của đơn vị.Chịu khó quan sát, viết tin bài tuyên truyền về hoạt động của đơn vị, tuyên truyền vai trò, vị trí của Ngành, các tấm gương người tốt, việc tốt và các bài trao đổi nghiệp vụ nên hai năm liên tiếp 2021 và 2022 được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác này. Với sự năng động, nhiệt huyết và linh hoạt trong công việc nên năm 2022, chị được đơn vị bầu vào Ban Chấp hành công đoàn cơ sở thành viên của VKSND huyện Nam Sách. Thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được phân công, chị luôn tham mưu Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên phối hợp với Lãnh đạo Chi bộ, đơn vị triển khai, phát động, đề ra các biện pháp thực hiện tốt phong trào thi đua của đơn vị, đồng thời quan tâm, thăm hỏi động viên các đoàn viên trong đơn vị, nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dạy con ngoan ngoãn, học tập tốt; luôn hòa đồng, thân thiện, sẻ chia với những người bên cạnh, được đồng nghiệp quý mến. Chị đã lan tỏa đến các đoàn viên Công đoàn và Đoàn thanh niên về sự tích cực trong đời sống và sức trẻ của người cán bộ Kiểm sát, vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, tiêu biểu như hoạt động Hiến máu tình nguyện. Dù là một phụ nữ có thân hình nhỏ nhắn, mảnh mai, cá nhân chị đã có trên 3 lần tham gia Hiến máu tình nguyện. Năm 2022, chị đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc, được Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương biểu dương, khen thưởng.
05 Nữ Kiểm sát viên năng động 2
(Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Hiên –Kiểm sát viên bên phải tham gia Hiến máu tình nguyện)
Mặc dù nhiều công việc, có những việc khó khăn, phức tạp, lại là Kiểm sát viên nữ phải thường xuyên trực nghiệp vụ theo đặc thù của Ngành, công việc phát sinh bất cứ lúc nào, nhưng chị vẫn chăm lo dạy dỗ 02 con nhỏ ngoan ngoãn, mạnh khỏe, đồng thời còn dành thời gian tham gia thi và học lớp Cao học tại Trường Đại học Luật Hà Nội, không ngại khó khăn về thời gian, đi lại vất vả.
Với sự nặng động, trách nhiệm, chăm chỉ học tập, rèn luyện và hơn hết là lòng nhiệt huyết với nghề, Kiểm sát viên Nguyễn Thị Hiên đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trong, khiêm tốn”, là một tấm gương sáng để kiểm sát viên, cán bộ khác học tập, noi theo, góp phần xây dựng ngành kiểm sát ngày càng trong sạch, vững mạnh.
                                       Phạm Thị Huệ
VKSND huyện Nam Sách
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây