Nữ kiểm sát viên tận tâm với công việc

Thứ ba - 26/10/2021 22:52

Nữ kiểm sát viên tận tâm với công việc

Mười năm công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân, đồng chí Phạm Thị Hương là một Kiểm sát viên tận tâm, đam mê, hết lòng vì công việc. Đó là cảm nhận của tôi, đồng nghiệp đã gắn bó công tác cùng đồng chí Hương trong thời gian qua tại đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Đồng chí Hương được sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, bố đồng chí là thương binh, đã bỏ lại một phần xương máu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phát huy truyền thống của gia đình, đồng chí đã nỗ lực trong học tập, tốt nghiệp trường đại học Luật Hà Nội năm 2009, được tuyển dụng và nhận công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương từ năm 2011 đến nay. Năm 2015 đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp. Trong quá trình công tác được Lãnh đạo Viện phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự và một số nhiệm vụ khác. Với đặc thù công việc được phân công, hàng ngày phải trực tiếp làm việc với Cơ quan điều tra, kiểm sát tại nhà tạm giữ nhưng đồng chí luôn sắp xếp công việc hợp lý để hoàn thành khối lượng lớn công việc, kịp thời báo cáo và đề xuất đường lối giải quyết với Lãnh đạo Viện các vụ việc đúng quy chế của ngành.

 Đ/c Phạm Thị Hương tại phòng làm việc

Đ/c Phạm Thị Hương tham gia TTKS tại xã Thái Dương

Là người tận tâm, nhiệt tình với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Mặc dù con còn nhỏ, chồng công tác tại Trại giam Hoàng Tiến, tỉnh Hải Dương với địa lý cách xa nhà 60km, thường xuyên vắng nhà nhưng đồng chí luôn khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc chuyên môn và chăm sóc gia đình, làm trọn bổn phận làm dâu con với bên nội, bên ngoại. Trong công việc, đồng chí luôn dành nhiều thời gian, kể cả ngoài giờ hành chính hoặc các ngày nghỉ để tranh thủ nghiên cứu, hoàn thành các đề xuất với Lãnh đạo Viện xử lý, giải quyết đảm bảo hoàn thành mọi việc được giao.

Với sự nỗ lực, cố gắng và kết quả đã đạt được trong công tác, đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen trong các phong trào thi đua.

Hàng năm, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” đồng chí Phạm Thị Hương luôn hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những kết quả do sự phấn đấu, cố gắng của đồng chí được đồng nghiệp trân trọng, học tập, góp phần quan trọng kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân, đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay./.

                                                                             

Hoàng Thị Phương Dung

          VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây