Nữ kiểm sát viên tiêu biểu Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương

Thứ hai - 01/11/2021 04:35

Nữ kiểm sát viên tiêu biểu Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương

Thân thiện, nhẹ nhàng và khiêm tốn là ấn tượng đầu tiên khi gặp đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng- Kiểm sát viên trung cấp, Phó Viện trưởng Viện KSND thành phố Hải Dương.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học tại thành phố Hải Dương, từ nhỏ đã giành được nhiều thành tích cao trong học tập, năm 1999 đồng chí tốt nghiệp Đại học Luật Hà nội, năm 2002 đồng chí tham gia ứng tuyển khóa đầu tiên vào ngành kiểm sát Hải Dương với kết quả xuất sắc, được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tuyển dụng vào công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc. Ngày đầu, đồng chí được phân công nhiệm vụ giúp việc cho Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, KSĐT, KSXX các vụ án hình sự. Năm 2008, đồng chí được điều động về công tác tại Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương.Với tinh thần tận tụy và trách nhiệm, năm 2015, đồng chí vinh dự được Viện KSND tỉnh Hải Dương chọn là một trong ba thành viên của Đội thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” thay mặt cho Viện KSND tỉnh Hải Dương tham gia cuộc thi do Viện KSND tối cao tổ chức trên toàn quốc và đạt giải Nhất.

Hình ảnh đồng chí Nguyễn Hòa Bình- Viện trưởng VKSND tối cao tặng hoa và trao cúp chức mừng đội thi VKSND tỉnh Hải Dương giành vị trí quán quân

Với phương châm, trong công tác phải luôn gương mẫu chấp hành nội quy, quy chế của ngành, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nêu cao ý thức trách nhiệm nỗ lực hết mình trong công tác chuyên môn,ngày 01/5/2016 đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tối cao bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương. Năm 2017, đồng chí đạt giải nhất trong Cuộc thi tìm hiểu Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 và Luật Tố tụng hành chính năm 2015 do Viện KSND tỉnh Hải Dương tổ chức. Có thể nói ở bất kỳ môi trường làm việc nào, vị trí nào, khâu công tác nào đồng chí cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Năm 2021, đồng chí được phân công trực tiếp quản lý, chỉ đạo, điều hành các khâu công tác: Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự về trật tự xã hội; công tác tuyên truyền; tham mưu giúp Viện trưởng trong việc tiếp nhận và kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm về trật tự xã hội; công tác kiểm sát giải quyết các vụ án kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; công tác tổng hợp báo cáo, thống kê và công nghệ thông tin; phụ trách các chuyên đề...với vai trò, trọng trách được phân công, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn phát huy tinh thần đoàn kết tập thể, lãnh đạo, chỉ đạo bộ phận thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị và của ngành. Những nỗ lực, cố gắng trong công tác của đồng chí đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận với nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng.

Hình ảnh đ/c Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó VT VKSNDTp. Hải Dương công bố QĐ TTKS việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan CSĐT-Công an thành phố Hải Dương

Trong cuộc sống đời thường, đồng chí là người có lối sống gần gũi, giản dị và được nhiều đồng nghiệp yêu mến, luôn quan tâm đến đời sống đồng nghiệp trong đơn vị.

Với chúng tôi, đồng chí luôn là tấm gương sáng để các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương noi theo.

                                                                                              Nguyễn Thị Hải
VKSND Tp Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây