Nữ Phó viện trưởng gần gũi, luôn lắng nghe, thấu hiểu, tận tâm với nghề của VKSND huyện Kim Thành

Thứ năm - 06/06/2024 00:06
Sinh thời, chủ tịch Hồ chí Minh từng căn dặn: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Trong cuộc sống và trong mỗi lĩnh vực khác nhau chúng ta đều dễ dàng bắt gặp những tấm gương người tốt, việc tốt, tuy nhiên trong phạm vi bài viết này tôi xin được viết về đồng chí Trần Thị Hoa – Phó viện trưởng –Chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên của VKSND huyện Kim Thành. Một người lãnh đạo gần gũi, thân thiện với đồng nghiệp đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp và có lẽ ấn tượng sâu sắc nhất của tôi về đồng chí là nụ cười tươi tắn, đôn hậu, nụ cười đó đã xóa tan khoảng cách giữa Lãnh đạo và nhân viên.
Đ/c Hoa tốt nghiệp trường Cao đẳng kiểm sát năm 1996, sau đó được phân công về công tác tại VKSND huyện Kinh Môn. Ngay từ ngày đầu công tác, đồng chí luôn tâm niệm phải có đạo đức trong sáng, bản lĩnh và trình độ thật vững vàng mới đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí đã vận dụng những kiến thức đã được học ở trường, kết hợp với kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè, đồng nghiệp, những thế hệ đi trước nên nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Sau những năm rèn luyện và phấn đấu, được cấp trên tin tưởng và anh chị em trong đơn vị tín nhiệm, năm 2010 đồng chí được bổ nhiệm làm Phó viện trưởng, đến năm 2018 đồng chí chuyển đến VKSND huyện Kim Thành. Dù ở cương vị nào,   đồng chí cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, hằng năm đồng chí đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến, nhiều lần được Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng giấy khen và Viện trưởng Viện KSND Tối cao tặng bằng khen. Nhắc đến đồng chí, những người đã từng làm việc cùng và công tác trong ngành ai cũng biết. Họ biết đến đồng chí bởi chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, hăng say trong công việc, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cũng như lối sống giản dị, khiêm tốn và đặc biệt là lòng nhiệt huyết yêu Ngành, yêu nghề, không ngừng phấn đấu, học hỏi để hoàn thiện bản thân. 

( Đ/c Trần Thị Hoa thực hành QCT và KSXX tại phiên tòa)
Là lãnh đạo đơn vị đồng chí luôn nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu và trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng nhận những khó khăn, thử thách để cùng tập thể lãnh đạo viện lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Kết quả thi đua của đơn vị những năm gần đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị mà ở đó không thể không nhắc đến những tâm sức của đồng chí. Bên cạnh đó đồng chí luôn trăn trở làm sao để có thể đào tạo tại chỗ, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác để chúng tôi - những thế hệ đi sau học hỏi và trưởng thành hơn, đáp ứng được yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp để phụng sự tốt hơn cho nhân dân và đất nước.
Là Chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên, đồng chí luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa….do Ngành và địa phương phát động. Bên cạnh đó đồng chí luôn cùng với tập thể lãnh đạo viện quan tâm, chăm lo và cố gắng làm sao để đảm bảo được quyền lợi của cán bộ, công chức trong đơn vị được tôt nhất...
Đối với bản thân tôi, có những lúc gặp khó khăn, bế tắc trong cuộc sống nhưng đã được đồng chí kịp thời động viên, chia sẻ và an ủi...  điều đó làm tôi rất xúc động và tôi dần hiểu ra để sẵn sàng đương đầu và từng bước vượt qua khó khăn... có thể nói tôi thật may mắn khi được là đồng nghiệp của đồng chí, bởi tôi đã học tập được nhiều từ cách làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và chu đáo của đồng chí.
(Đ/c Trần Thị Hoa – thứ 7 từ phải sang)
Là người vợ, người mẹ, đồng chí rất khéo léo trong ứng xử và xây dựng tổ ấm gia đình. Gia đình đồng chí nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hóa. Hai con của Đồng chí thì con đầu đã tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội với tấm bằng xuất sắc và có công việc ổn định, con thứ hai hiện đang theo học tại trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương với thành tích học tập cũng rất đáng nể, hứa hẹn sẽ đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông Quốc gia sắp tới. Tâm sự với chúng tôi đồng chí luôn tâm niệm rằng: Gia đình có vai trò rất quan trọng và quyết định đến thành công trong sự nghiệp của mỗi con người, chúng ta chẳng thể yên tâm công tác nếu gia đình không hạnh phúc và yên ấm…
Gần 30 năm tuổi nghề nhưng tâm huyết và lòng yêu nghề của đồng chí thì không hề suy giảm. Chia sẻ với thế hệ trẻ chúng tôi đồng chí nói:Yêu nghề là cơ sở, là nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm sáng kiến và giải pháp từ đó mang lại hiệu quả công việc. Đối với chúng tôi, đồng chí không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm, luôn thẳng thắn chân tình, có lối sống hòa đồng, gần gũi mà còn là tấm gương để học tập, rèn luyện, cống hiến, xứng đáng với niềm tin của Đảng, của nhân dân./.
                                                                 Vũ Văn Tiến
VKSND huyện Kim Thành
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây