Nữ Phó Viện trưởng: “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ ba - 26/10/2021 23:21

Nữ Phó Viện trưởng: “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Là người phụ nữ trong xã hội hiện đại, đồng chí Phạm Thị Huệ, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách không những làm tròn trách nhiệm là người vợ, người mẹ trong gia đình, mà còn tích cực tham gia gánh vác công việc xã hội.

Ảnh: Đồng chị Phạm Thị Huệ đang hướng dẫn nghiệp vụ cho đồng chí trong đơn vị (ảnh tư liệu)

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất địa linh nhân kiệt Chí Linh, sau khi tốt nghiệp đại học, chị trở về quê nhà và được tuyển dụng vào công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân. Quá trình công tác trải qua nhiều vị trí, được phân công nhiều nhiệm vụ, với tinh thần tận tụy và trách nhiệm cùng với bản lĩnh của một Kiểm sát viên, chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Ngày 25/8/2018, chị được điều động về VKSND huyện Nam Sách. Với cương vị là Phó Viện trưởng được phân công phụ trách công tác thi hành án dân sự, thi hành án hành chính và công tác kiểm sát án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và việc khác theo quy định của pháp luật... Từ khi được phân công nhiệm vụ, chị đã bám sát vào các chỉ tiêu nghiệp vụ và nhiệm vụ đề ra, chỉ đạo ban hành 05 kháng nghị, 13 kiến nghị, 09 yêu cầu; ban hành 14 yêu cầu, 12 kiến nghị, 01 kháng nghị trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính. Đặc biệt, trong năm 2021, chị được Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vận động, xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Với sự nhiệt huyết của mình, trên cương vị là lãnh đạo, là người đi trước, chị luôn tận tình chỉ bảo truyền đạt kinh nghiệm đã tích lũy được ở các khâu công tác cho lớp đàn em, thế hệ đến sau. Những thành tựu đạt được trong quá trình công tác của chị luôn được Lãnh đạo cùng các đồng nghiệp trong đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Không những vậy chị còn được các đồng nghiệp quý mến vì lối sống giản dị, gần gũi, hòa đồng của bản thân, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp trong đơn vị.

Bên cạnh công tác nghiệp vụ, chị còn được tín nhiệm bầu và giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên của đơn vị. Với vai trò của mình, chị đã cùng Ban chấp hành đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; chủ động, tích cực tổ chức và hoạt động chăm lo đời sống; tuyên truyền, vận động, giáo dục, nâng cao nhận thức và đặc biệt là phát động các phong trào thi đua của Viện KSND tối cao, VKSND tỉnh và địa phương tổ chức.

Công việc xã hội bộn bề là vậy, với gia đình, chị luôn là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, nuôi dạy các con chăm ngoan học giỏi.

Có thể thấy rằng, với ngọn lửa niềm tin công lý đã thắp sáng ý chí kiên cường, sự tận tâm, không ngại khó, ngại khổ, sự hy sinh và làm việc không mệt mỏi, cháy hết mình vì màu áo thiên thanh đã giúp cho chị liên tiếp đạt được những thành công trên con đường sự nghiệp, đồng thời cũng không quên đi trách nhiệm làm mẹ, làm vợ trong gia đình.

                                                                                    Nguyễn Thị La, Lương Ngọc Anh
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây