Tấm gương hơn 10 năm hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 28/05/2024 04:06
Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp, không chỉ cứu giúp nhiều người bệnh mà chúng ta còn gieo thêm những hạt giống của lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc Việt Nam.
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh, nhất là trong đoàn viên, thanh niên, trong đó có đoàn viên, thanh niên trong ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương. Một trong số những thanh niên còn rất trẻ, rất nhiệt huyết với phong trào là đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu - Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.
 Trẻ trung, năng động, nhiệt huyết đó là điều dễ nhận thấy ở Đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu. Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại” vàHạnh phúc khi được sẻ chia, khi biết mình đã làm một điều có ích cho cộng đồng, với suy nghĩ này, nhiều năm liền đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu luôn hăng hái trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Hiếu tham gia phong trào hiến máu nhân đạo lần đầu tiên vào năm 2013, từ khi còn là sinh viên khóa I của Đại học Kiểm Sát Hà Nội, Hiếu đã tích cực tham gia và vận động mọi người tham gia hiến máu, được bầu là Trưởng ban vận động hiến máu tình nguyện của Trường Đại học kiểm sát. Đến nay đã là năm thứ 12 Hiếu tham gia phong trào với 11 lần hiến máu cứu người.
Đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu
Khi được hỏi hiến máu nhiều lần như vậy, sức khỏe có ảnh hưởng gì không? Hiếu chia sẻ: “Hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em mà em còn cảm thấy vui hơn vì đã làm được một điều có ý nghĩa cho xã hội”. Đúng vậy, hiến máu không chỉ là cơ hội cho đi những giọt máu để cứu người mà bản thân người hiến máu cũng nhận được nhiều lợi ích. Mỗi lần tham gia hiến máu đều được kiểm tra sức khỏe, lượng máu cho đi cũng nhanh chóng được tái tạo, bởi vậy, người hiến máu không bị ảnh hưởng về thể chất. Không những tích cực tham gia hiến máu mà Hiếu còn tích cực tuyên truyền, chia sẻ những hiểu biết về hiến máu cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp biết để tham gia hiến máu.  
Với những đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện. Năm 2024, Hiếu được Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương lựa chọn để tuyên dương, khen thưởng.
                                                            Thu Nga
VKSND huyện Bình Giang
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây