Tấm gương “người bảo vệ đầy nhiệt huyết, trách nhiệm”

Thứ năm - 29/08/2024 04:11
Sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn mong muốn: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một vườn hoa đẹp”. Trong cuộc sống xã hội đang ngày một phát triển, ta bắt gặp vô vàn những tấm gương người tốt việc tốt, về sự nỗ lực phấn đấu vươn lên để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một tươi đẹp. Tại Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh, nơi tôi làm việc có một người tuy không làm chuyên môn nghiệp vụ nhưng những ai công tác tại đơn vị đều ấn tượng về đồng chí. Đó là đồng chí Phạm Văn Trung – cán bộ làm công tác bảo vệ tại VKSND TP Chí Linh.
Đồng chí Trung được ký hợp đồng lao động từ tháng 8 năm 2023. Từ khi làm việc tại đơn vị đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công việc được giao, bảo vệ cơ quan an toàn, vệ sinh cơ quan sạch sẽ. Hiểu rõ tính chất công việc của Ngành được thể hiện trong mỗi ca trực, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm  đảm bảo an toàn tuyệt đối hồ sơ, sổ sách và tài sản cơ quan. Kể cả vào những ngày đồng chí được nghỉ làm, khi Kiểm sát viên trực nghiệp vụ phải đi khám nghiệm hoặc thực hiện công việc chuyên môn khác, đồng chí luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi người, ra cơ quan bảo vệ để đảm bảo cơ quan an toàn, không để xảy ra mất mát tài sản.
CL Tấm gương đ c Trung 1
Ảnh: Đồng chí Trung hàng ngày chăm sóc cây xanh tại cơ quan
Trong công việc hay trong cuộc sống thường ngày, đồng chí luôn vui vẻ, hòa đồng cùng mọi người, ngoài công việc bảo vệ đồng chí rất tích cực xây dựng môi trường cơ quan xanh, sạch, đẹp. Dưới bàn tay chăm sóc của đồng chí, cây nào cũng xanh tốt, những cây hoa sau tết được đem trồng và chăm chút nay đã trổ bông, nhờ đó công chức trong đơn vị được chiêm ngưỡng sau những giờ làm việc căng thẳng. Mặc dù khuôn viên cơ quan khá rộng, lại là thanh niên trẻ tuổi nhưng đồng chí không ngần ngại mà rất chăm chỉ nhổ cỏ, trồng cây, nhờ đó cơ quan luôn sạch sẽ, không khí trong lành, từ đó tạo động lực góp phần “thi đua xây dựng và giữ gìn cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp”. Nhờ công sức và sự khéo léo của đồng chí cùng tập thể công chức, người lao động, cơ quan ngày càng đẹp hơn, nhiều vị khách đến cơ quan không khỏi khen ngợi.
Ngoài công việc được giao, đồng chí luôn giúp đỡ anh chị em trong cơ quan, mỗi khi bóng điện cháy, vòi nước hỏng, …đồng chí đều chủ động và tranh thủ sửa chữa.  Bên cạnh đó đồng chí rất cẩn thận để đảm bảo tài sản cơ quan không hư hỏng, luôn chú ý quan sát từng cánh cửa, từng bóng điện trong các phòng làm việc, có những hôm mưa dông bất chợt, đồng chí cẩn thận kiểm tra từng phòng để đảm bảo mưa không hắt vào làm ướt, hỏng hồ sơ, tài sản cơ quan.
 Ngoài ra, đồng chí còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, thể dục thể thao, là thành viên tích cực tham gia đội bóng đá của Ngành kiểm sát Hải Dương, tham gia đội kéo co giải thể thao do khối Nội chính tỉnh Hải Dương tổ chức, đã đóng góp tích cực vào thành tích của Viện KSND tỉnh, kết quả đội đạt giải Nhì.
Với tính cách thẳng thắn, nhiệt tình và trách nhiệm, tại các cuộc họp giao ban của cơ quan đồng chí đã tích cưc đóng góp ý kiến thiết thực nhằm xây dựng cơ quan ngày càng phát triển, qua đó được các đồng chí Lãnh đạo Viện tin tưởng.
CL Tấm gương đ c Trung 2
Ảnh: Đồng chí Trung đứng ngoài cùng bên trái
Đồng chí Trung chính là một tấm gương “người tốt – việc tốt” mà tập thể công chức, người lao động trong đơn vị Viện KSND thành phố Chí Linh muốn ca ngợi và nêu gương. Mặc dù thời gian làm việc của đồng chí tại đơn vị chưa lâu nhưng với tính cách chăm chỉ, nhiệt tình, trách nhiệm, đồng chí đã và sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho đơn vị góp phần xây dựng cơ quan ngày càng phát triển.
                                                                                                                     
                                                                                                                               Nguyễn Anh Đức - VKSTP Chí Linh


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây