Tấm gương người bảo vệ đầy nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc

Thứ tư - 09/10/2024 04:47
Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương “Người tốt việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong đơn vị, với sự tận tụy, với lòng nhiệt tình trong công việc, đó là đồng chí Trần Văn Thức –Người bảo vệ tuyệt vời của Viện KSND huyện Thanh Miện.
Hình ảnh đồng chí Thức cắt tỉa cây xanh
Bắt đầu công tác tại đơn vị từ cuối năm 2022, ngay từ những ngày đầu, đồng chí Trần Văn Thức luôn miệt mài, nhiệt huyết với công việc được giao. Hiểu rõ tính chất công việc của Ngành, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện trực bảo vệ theo đúng quy định của Ngành, sự phân công của lãnh đạo đơn vị. Công việc đòi hỏi đồng chí phải có tinh thần trách nhiệm, cảnh giác cao, đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối hồ sơ, sổ sách và tài sản cơ quan.
Hình ảnh đồng chí Thức tưới nước cho khuôn viên cơ quan
Đối với tài sản của cơ quan, đồng chí luôn chú ý quan sát tỉ mỉ từ những việc nhỏ như:nếu phát hiện cánh cửa bị hư hỏng thì chủ động trực tiếp sửa, bắt thêm vít cho chắc chắn. Nhiều lúc đồng chícòn giúp đơn vị dọn dẹp cắt cỏ xung quanh cơ quan, tưới nước cho khuôn viên cây, chống lại cây cối bị nghiêng, đổ đảm bảo cơ quan an toàn, xanh, sạch, đẹp. Đôi lúc trong cơ quan có bóng đèn bị cháy, công tắc điện bị hỏng, vòi nước bị tắc, khoan tường bắt vít, gắn thêm giá, kệ, hay bê bình nước,… các anh chị em trong cơ quan đều tìm đến đồng chí và luôn được nhiệt tình giúp đỡ.
Không chỉ làm tốt việc ở cơ quan, trong gia đình đồng chí còn là người chồng chu đáo, người cha mẫu mực của các con. Hai con của đồng chí Thức đều rất chăm ngoan, học giỏi. Con gái lớn hiện đang học ngành y, nhiều lần các cháu được nhà trường tặng thưởng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập. Bản thân đồng chí và gia đình luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Ở địa phương, đồng chí thường xuyên tham gia các hoạt động Hiến máu cứu người và luôn tâm niệm rằng: “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, chính vì thế mà mỗi khi địa phương có hoạt động hiến máu, đồng chí luôn hăng hái tham gia.
Đồng chí Trần Văn Thức là tấm gương “người tốt – việc tốt” mà tập thể công chức, người lao động trong đơn vị Viện KSND huyện Thanh Miện muốn ca ngợi và nêu gương. Hi vọng, trong thời gian tới, đồng chí sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan ngày càng phát triển.
                                              An Thị Hà Trang, Phạm Thị Xuê
VKSND huyện Thanh Miện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây