Tấm gương Người lãnh đạo nhiệt huyết với nghề

Thứ ba - 15/10/2024 23:09
Gần 30 năm công tác, cống hiến trong ngành Kiểm sát nhân dân, dù ở cương vị nào, đồng chí Vũ Hoàng Ninh - Phó Viện trưởng, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ luôn nỗ lực phấn đấu, thắp lên trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê với nghề, đồng chí là tấm gương bản lĩnh, gương mẫu để các thế hệ công chức, cán bộ trẻ học tập và noi theo.
Là cán bộ lãnh đạo có nhiều năm công tác nhất đơn vị, được kế thừa sâu sắc của truyền thống gia đình có nhiều thế hệ công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân, đồng chí luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện, học tập góp sức bản thân để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Kiểm sát nhân dân. Năm 1996 đồng chí được tuyển dụng và công tác tại VKSND tỉnh Hải Hưng (nay là tỉnh Hải Dương), trong quá trình công tác đồng chí đã trải qua nhiều đơn vị, vị trí công tác. Tháng 5/2016 đồng chí được Viện trưởng VKSND tối cao bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND huyện Tứ Kỳ và gắn bó với đơn vị đến nay. Trong quá trình công tác tại đơn vị, trải qua nhiều vị trí khác nhau, đồng chí luôn phấn đấu, không ngừng học tâp, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ là đồng chí được Ngành và cấp ủy địa phương tin tưởng giao nhiều trọng trách về công tác Đảng và Chính quyền.
Đ/c Vũ Hoàng Ninh- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn
Trên cương vị là Phó Bí thư Chi bộ, đồng chí luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, gương mẫu, đồng chí đã chủ động tham mưu cho Ban chi ủy, Chi bộ trong công tác kiểm tra, giám sát đảng viên, xây dựng nghị quyết sinh hoạt chi bộ và các báo cáo về công tác Đảng và đưa hoạt động của Chi bộ ngày càng nền nếp.
Với vai trò Phó Viện trưởng, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm được giao, gương mẫu trong công tác, thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, góp phần cùng lãnh đạo VKSND huyện Tứ Kỳ lãnh đạo đơn vị ngày càng ổn định và phát triển; các khâu công tác do đồng chí được giao phụ trách trong các năm qua luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào những thành tích chung của đơn vị. Trong công tác công đoàn, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên, đồng chí luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động của công đoàn, động viên cán bộ công chức, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động, các hoạt động thể dục thể thao, tích cực ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ quỹ người cao tuổi, quỹ phòng chống bão lụt….Mặc dù công việc chuyên môn rất bận rộn, nhưng đồng chí luôn tích cực, trách nhiệm cùng Ban chấp hành Công đoàn làm tốt công tác tham mưu cho Cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với Cơ quan đơn vị thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức hằng năm và các chức năng, nhiệm vụ khác của Công đoàn; luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của công chức, người lao động, tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho mỗi đoàn viên công đoàn trong đơn vị…
Trong bất cứ hoạt động công tác nào được giao, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác, chủ động nắm bắt nội dung, tính chất vụ, việc để phân công Kiểm sát viên phù hợp với năng lực sở trường của từng đồng chí, chỉ đạo sát sao các cán bộ, Kiểm sát viên thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của Ngành, giữ gìn uy tín của Ngành, đơn vị và của người cán bộ kiểm sát, theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cán bộ Kiểm sát "Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn". Bản thân đồng chí luôn thể hiện tác phong khiêm tốn, giản dị, không xa hoa, lãng phí, luôn tận tình chỉ bảo uốn nắn đối với các cán bộ, công chức trong đơn vị về kỹ năng nghề nghiệp và các hoạt động công tác khác. Trong công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan, đồng chí luôn chủ động, lắng nghe, kiên quyết góp phần đạt hiệu quả cao nhất trong công tác của đơn vị.
 Những năm qua, đơn vị VKSND huyện Tứ Kỳ đã được Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng nhiều Bằng khen, giấy khen qua các đợt thi đua. Đặc biệt, trong năm 2023, đơn vị đã được Viện trưởng VKSND tối cao tặng “Cờ thi đua dẫn đầu Khối”. Tập thể đơn vị đạt được thành tích nêu trên, có một phần đóng góp công sức không nhỏ của đồng chí Vũ Hoàng Ninh.
 Về thành tích cá nhân, bản thân đồng chí Vũ Hoàng Ninh đã nhiều năm liền đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng nhiều Bằng khen, giấy khen của Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương qua các phong trào thi đua của Ngành.
 Đối với lớp cán bộ trẻ, đồng chí vừa là người Lãnh đạo mẫu mực, tận tâm, vừa là người anh, người chú hòa đồng, gần gũi, sẵn sàng trao đổi, chia sẻ, truyền đạt những kinh nghiệm trong công tác.
  Ngoài những đóng góp quan trọng về công tác chuyên môn nghiệp vụ, công tác Đảng, Công đoàn, đồng chí còn là một tấm gương đi đầu trong công tác thể dục thể thao, các hoạt động phong trào của đơn vị.
Đ/c Vũ Hoàng Ninh – đại diện đơn vị nhận giải trong Hội thi thể thao Chào mừng ngày truyền thống Viện kiểm sát nhân dân
Có lẽ, điều mà chúng tôi học hỏi được nhiều nhất ở đồng chí, chính là tinh thần trách nhiệm, đức tính cần mẫn, thận trọng, tỷ mỷ trong từng công việc, lối sống hòa đồng giản dị, quan tâm đến cán bộ, công chức, người lao động.
Với tấm lòng nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề, trong thời gian tới, chắc chắn đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho hoạt động của đơn vị, góp phần trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Ngành và cấp ủy địa phương giao.
                                        Lâm Thị Anh Đào
VKSND huyện Tứ Kỳ
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây