Tấm gương nữ kiểm sát tiêu biểu của VKSND TP Chí Linh

Thứ năm - 25/11/2021 01:23

Tấm gương nữ kiểm sát tiêu biểu của VKSND TP Chí Linh

Không thua kém về sự nỗ lực, cống hiến so với nam đồng nghiệp, đồng chí Nguyễn Thị Hương, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã góp phần khẳng định được vị trí, tầm quan trọng của phụ nữ ngày nay.

Được tuyển dụng vào Ngành năm 2002, trong suốt quá trình công tác, đồng chí luôn nhận thức được vinh dự, trách nhiệm của bản thân khi là công chức của ngành Kiểm sát nhân dân. Ngay từ khi mới bước chân vào ngành, đồng chí đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cần mẫn trong công tác, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của tập thể Lãnh đạo, công chức, người lao động trong cơ quan. Với lòng nhiệt huyết và tình yêu đối với Ngành, đồng chí không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ từ Đại học Luật, Cao học Luật rồi đến trung cấp lý luận chính trị…; khi đã trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, được cấp trên phân công đồng chí sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi trọng trách được giao dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương chủ trì Hội nghị Cán bộ, công chức năm 2021

Với nỗ lực, phấn đấu của bản thân, sau 03 năm vào ngành đồng chí được bổ nhiệm chức danh Kiểm tra viên rồi Kiểm sát viên. Sau những năm tích cực đóng góp năm 2014 đồng chí được Lãnh đạo VKSND tối cao, VKSND tỉnh tin tưởng, chọn lựa để bổ nhiệm chức danh Phó Viện trưởng. Trải qua nhiều đơn vị và khâu công tác khác nhau, từ Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc, sau đó đến Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách, từ tháng 9 năm 2018 đồng chí chuyển về công tác tại Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh, được phân công phụ trách thực hành quyền công tố giải quyết nguồn tin về tội phạm, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử vụ án kinh tế ma tuý, rồi chuyển sang lĩnh vực án trật tự xã hội, kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, lao động, kinh doanh thương mại và các vụ việc khác, công tác tiếp công dân, kiểm sát giải quyết khiếu nại tố cáo về tư pháp. Với kỷ luật cao, tính cách thân thiện, gần gũi với mọi người, bản thân đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tham mưu cho đồng chí Viện trưởng, cùng tập thể lãnh đạo Viện duy trì sự đoàn kết, thống nhất; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc kịp thời Kiểm sát viên nhằm khắc phục tồn tại, hạn chế của đơn vị. Là người có kinh nghiệm nhiều năm công tác trong Ngành, đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết nhiều vụ án phức tạp, trong lĩnh vực hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại. Qua đó, các công việc được phân công đồng chí đều hoàn thành tốt, đảm bảo chất lượng, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, vi phạm trong hoạt động tư pháp góp phần vào thành tích của đơn vị và trong công tác xây dựng ngành. Qua công tác kiểm sát đồng chí đã tham mưu cho Viện trưởng ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị, yêu cầu đối với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Tòa án, UBND thành phố… yêu cầu chấm dứt, khắc phục vi phạm và phòng vừa vi phạm, các kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu đều được các Cơ quan chấp nhận, thực hiện.

Với những đóng góp của mình, đồng chí Nguyễn Thị Hương nhiều lần được ghi nhận thành tích công tác: năm 2018 đồng chí được công nhận là chiến sỹ thi đua cơ sở, nhiều năm được Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng thưởng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt năm 2021, các lĩnh vực đồng chí được giao phụ trách đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu cả ngay từ tháng 9 năm 2021. Thành tích của đồng chí đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của đơn vị.

Điều làm chúng tôi thấy quý nhất ở chị, ngoài tinh thần trách nhiệm trong công việc chị còn có một nhân cách hiền hoà, chịu khó. Đối với đồng nghiệp, dường như chị không có sự phân biệt, mặc dù là lãnh đạo nhưng nếu công việc của Kiểm sát viên bận, chị chủ động nhận trách nhiệm thực hiện, có khi công việc nhiều phải làm thêm giờ, làm bù vào những ngày nghỉ, chị nỗ lực, cố gắng hoàn thành đảm bảo về chất lượng và tiến độ. Chị thường động viên cán bộ, kiểm sát viên nữ trong đơn vị cố gắng phấn đấu, cẩn trọng trong thực hiện chức năng nhiệm vụ kiểm sát. 

Chị được đồng nghiệp trong đơn vị quý mến không chỉ vì năng lực, kinh nghiệm công tác mà còn vì lối sống chân tình, chan hòa, gần gũi, biết sẻ chia, quan tâm đến mọi người. Ngoài vai trò là Phó Viện trưởng, nhiều năm liền trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị luôn quan tâm, chăm lo, đề xuất để bảo vệ quyền lợi cho Đoàn viên Công đoàn. Khi gặp những chuyện buồn, lo toan trong cuộc sống, chị là người được chúng tôi tìm đến để chia sẻ, nhờ chị gỡ rối…Trong các hoạt động phong trào của Công đoàn cơ quan, chị là người đi đầu, tích cực phát động và thực hiện các phong trào như: thể dục thể thao, vận động đóng góp các loại quỹ như quỹ người nghèo, miền Trung lũ lụt, phòng chống dịch bệnh Covid- 19,.. cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; cuộc thi “Phụ nữ Hải Dương duyên dáng áo dài”, phong trào “Hiến máu tình nguyện”; phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở”, hoạt động “Ngày thứ sáu xanh” tại đơn vị, góp phần xây dựng và giữ gìn cơ quan, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong tập thể đơn vị …Mặc dù công việc chuyên môn rất bận nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý để rèn luyện sức khỏe và tham gia nhiều hoạt động thể dục thể thao của ngành và địa phương, nhiều lần đạt được thành tích cao. Năm 2013 đạt Huy chương vàng môn bóng bàn đôi nam nữ giải Cup báo Bảo vệ pháp luật, năm 2017 đạt Huy chương bạc đơn nữ môn bóng bàn tại Đại hội thể dục thể thao lần thứ VIII của thị xã Chí Linh tổ chức. Năm 2020 chị đạt Huy chương vàng đơn nữ môn bóng bàn tại giải thể thao Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ X và được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng giấy khen.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương đạt Huy chương vàng đơn nữ môn bóng bàn tại giải thể thao Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ X vào năm 2020

Về với gia đình chị là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, người mẹ mẫu mực luôn chăm lo vun đắp cho gia đình, giáo dục con cái, xây dựng gia đình văn hóa, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình. Hiện, chị đang có mái ấm gia đình hạnh phúc, các con chăm ngoan, học giỏi và đều đang là sinh viên đại học, bên cạnh chị là người chồng công tác trong ngành Công an hết mực tin yêu và luôn chia sẻ cùng chị chăm lo cho cuộc sống hạnh phúc của gia đình.

Chị Nguyễn Thị Hương vừa là lãnh đạo, vừa là người chị quan tâm chỉ bảo cán bộ nữ trẻ trong đơn vị

Với những phấn đấu không mệt mỏi, đồng chí Nguyễn Thị Hương luôn sát cánh để động viên, giúp đỡ chị em phụ nữ trong đơn vị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh cùng nhau vượt qua những khó khăn, ngày càng tiến bộ, hoàn thành tốt nhất mọi vai trò. Hàng năm, chị em phụ nữ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đều hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người cán bộ, công chức Ngành kiểm sát, vừa làm tròn bổn phận của người con hiếu thảo, người vợ, người mẹ đảm đang và đều được công nhận phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

                                                                                          Nguyễn Thị Thanh Thiện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây