Tấm gương sáng trong lao động tại VKSND huyện Nam Sách

Thứ sáu - 24/09/2021 21:20

Tấm gương sáng trong lao động tại VKSND huyện Nam Sách

Trải qua 61 năm xây dựng và phát triển, Ngành Kiểm sát nhân dân đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ cách mạng mà Đảng và Nhà nước giao, không ngừng khẳng định niềm tin của Đảng, nhân dân vào vị trí, vai trò của ngành Kiểm sát nhân dân. Có được sự thành công đó là nhờ công lao của biết bao thế hệ cán bộ kiểm sát đi trước và những người cán bộ, Kiểm sát viên đang nỗ lực cống hiến hết mình vì sự nghiệp của Ngành kiểm sát nhân dân. Song, góp phần tạo nên sự thắng lợi của toàn Ngành cũng có một phần công sức không nhỏ của những người lao động, nhân viên bảo vệ, tạp vụ - những người làm nhiệm vụ bảo vệ cơ quan, đơn vị, cùng xây dựng cơ quan an toàn, sạch đẹp.

Sự siêng năng, tinh thần trách nhiệm của đồng chí Nguyễn Thị Hằng, nhân viên tạp vụ Viện KSND huyện Nam Sách là tấm gương sáng trong lao động tại đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, sinh năm 1975 ký hợp đồng nhân viên tạp vụ và làm việc tại VKSND tỉnh Hải Dương từ năm 2005, đến tháng 3 năm 2009 đồng chí Hằng chuyển công tác tại Viện KSND huyện Nam Sách. Trải qua 16 năm công tác, đồng chí Hằng luôn nhận được những ý kiến đánh giá tích cực của các đồng chí lãnh đạo, anh em trong đơn vị.

Công việc của nhân viên tạp vụ không đòi hỏi nhiều về bằng cấp và trình độ chuyên môn vì đó đều là những công việc thường xuyên trong gia đình, không có giáo trình chính quy hay cơ bản nào dành cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, như bao công việc khác, người làm tốt luôn là người có tinh thần, trách nhiệm cao, siêng năng, cần cù, không ngại khó khăn, vất vả. Đồng chí Hằng luôn đến cơ quan sớm hơn giờ quy định để dọn dẹp các phòng lãnh đạo, các khu vực hành lang cơ quan, khu vực vệ sinh chung và quét dọn, vệ sinh khuôn viên cơ quan sạch sẽ. Hết giờ làm việc, đồng chí chủ động ở lại dọn dẹp phòng Lãnh đạo, kiểm tra vệ sinh an toàn cơ quan rồi mới về nhà. Cùng với đó, đồng chí luôn tích cực đi đầu trong việc phát động, thực hiện tổng vệ sinh khuôn viên cơ quan hàng tuần, hàng tháng. Nhiều năm qua, đơn vị Viện KSND huyện Nam Sách đều đạt danh hiệu Cơ quan văn hóa nhờ thực hiện tốt các tiêu chí, trong đó có tiêu chí "Giữ gìn cơ quan xanh - sạch - đẹp".

 

Ảnh: Đồng chí Hằng dọn vệ sinh cơ quan hàng ngày

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Nam Sách nhiều lần phải căng mình chống dịch, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên có thời điểm đơn vị Viện KSND huyện Nam Sách chỉ có 05 người gồm lãnh đạo, kiểm sát viên, kiểm tra viên, bảo vệ và nhân viên tạp vụ đi làm tại cơ quan, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ của bản thân, đồng chí Hằng luôn sẵn sàng giúp đỡ anh chị em trong cơ quan những công việc trong khả năng theo quy định để mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ công việc được giao, đồng chí Hằng luôn hòa đồng, vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ anh, chị em trong đơn vị; thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở; Gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; có ý thức vận động gia đình, người thân thực hiện nếp sống văn hóa, phòng chống tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; xây dựng gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; tích cực tham gia tốt các phong trào, cuộc vận động ở địa phương.

Hơn 16 năm làm việc, đồng chí Hằng luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm với công việc, siêng năng, chịu khó giữ gìn cơ quan xanh - sạch- đẹp. Đồng chí Hằng được anh chị em trong đơn vị yêu quý, Lãnh đạo đơn vị ghi nhận, biểu dương.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng là tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm, siêng năng, chịu khó trong lao động, xứng đáng để học tập và noi theo. Nghề nghiệp nào mang lại lợi ích cho xã hội đều là nghề cao quý. Bởi sự cao quý của nghề nghiệp là do con người biết đem hết sức lực và phẩm chất đạo đức của mình để làm nên các giá trị vật chất hoặc tinh thần, giúp cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

                                                                                                Nguyễn Thị Hiên
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây