Tấm gương sáng về sự nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề

Thứ tư - 27/10/2021 02:45

Tấm gương sáng về sự nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy:"Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền". Bài viết này tôi xin được kể về tấm gương trẻ của VKSND thành phố Chí Linh. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết và hơn hết là lòng yêu nghề, Kiểm sát viên Nguyễn Như Sáng đã trở thành một tấm gương sáng để những cán bộ trẻ Viện KSND thành phố Chí Linh noi theo.

Năm 2011, đồng chí được tuyển dụng công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, sau đó được điều động công tác tại Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh. Trong suốt quá trình công tác đồng chí luôn phấn đấu không ngừng, nỗ lực từng ngày, tích cực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, không ngại khó, ngại khổ. Chính vì vậy, đồng chí nhanh chóng được Lãnh đạo Viện tin tưởng và giao nhiều công việc khác nhau, các công việc được phân công đồng chí đều hoàn thành tốt. Nhiều năm liền, đồng chí được Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng bằng khen, giấy khen, công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2019.

Tại các cuộc họp, hội nghị đồng chí Sáng tích cực tham gia,tham mưu những giải pháp, việc làm có hiệu quả  (ảnh tư liệu)

Bắt đầu những bước đi đầu tiên với công tác kiểm sát, đồng chí được phân công công tác tham mưu xây dựng báo cáo thống kê, báo cáo của cơ quan. Đây là một công việc đòi hỏi sự nghiên cứu tổng quát về tất cả các khâu nghiệp vụ cũng như sự cẩn thận, tỷ mỷ trong việc tính toán số liệu. Không phụ lòng tin của đồng chí Viện trưởng, đồng chí đã miệt mài nghiên cứu, không quản ngày đêm, thường xuyên làm thêm giờ để viết ra những báo cáo đạt chất lượng, được lãnh đạo Viện đánh giá cao. Năm 2015, đồng chí được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp, đảm nhiệm công tác văn phòng và công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự.

Đồng chí đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của Viện KSND thành phố Chí Linh. Công tác văn phòng là tham mưu, tổng hợp, đầu mối điều phối hoạt động của cơ quan cung cấp thông tin phục vụ cho hoạt động quản lý, điều hành của lãnh đạo. Là nơi chăm lo mọi lĩnh vực phục vụ quản trị, hậu cần bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết cho hoạt động chung của cơ quan. Vì vậy, công việc của đồng chí hết sức đặc biệt và có vai trò quan trọng. Đồng chí đã có những tham mưu kịp thời, hiệu quả cho Lãnh đạo viện trong công tác chỉ đạo, điều hành. Là người chịu khó, tích cực tích lũy kinh nghiệm trong quá trình làm việc, tôi và các đồng nghiệpkhác đều nhận thấy đồng chí Sáng là người có trình độ, hiểu biết nhiều lĩnh vực khác nhau, chủ động trong công việc. Hàng năm, ngay đầu năm đồng chí chủ động tham mưu xây dựng quy định, quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch công tác của bộ phận hình sự, của đơn vị, thực hiện chuyên đề nghiệp vụ cũng như các lĩnh vực khác… Lượng công việc văn phòng rất nhiều, ngoài chuyên môn còn có những việc khác như: sắp xếp tổ chức các cuộc họp của đơn vị, chuẩn bị cho Lãnh đạo viện tham gia hội nghị, cuộc họp, quản lý tài sản công, sửa chữa trang thiết bị máy móc trong cơ quan, phân công bố trí lịch trực…vv. Ngoài ra còn có những công việc không tên, mà tôi nghĩ rằng chỉ những ai làm công tác văn phòng mới thực sự hiểu hết vất vả của đồng chí. Do khối lượng công việc tương đối lớn, có nhiều nội dung phát sinh đột xuất, yêu cầu gấp nên để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và độ chính xác cao, đồng chí thường xuyên phải làm thêm giờ hay thậm chí cả những ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật. Đặc biệt dịp Tết Nguyên đán 2021, đúng vào đợt thành phố Chí Linh bị đại dịch Covid-19 nên phải phong tỏa toàn thành phố, đồng chí nhà xa, hơn một tháng liền từ ngày 29 Tết, đồng chí làm việc tại cơ quan kể cả ngày nghỉ, không ngại vất vả, khó khăn, thực hiện tốt các công việc Lãnh đạo viện phân công, chủ động tham mưu thực hiện các công việc phát sinh, giúp cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Về công tác kiểm sát giải quyết án hình sự, đồng chí luôn nghiên cứu hồ sơ tài liệu kỹ lưỡng, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tố tụng, đề xuất đường lối xét xử có lý, có tình, đúng quy định pháp luật, đối với những vụ án phức tại khó khăn đồng ý nghiên cứu kỹ, tìm tòi cách giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đồng chí tích cực kiểm sát hoạt động tư pháp kịp thời phát hiện vi phạm, tham mưu cho Lãnh đạo viện phát hành nhiều kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu.

Trong mọi nhiệm vụ, đồng chí luôn là người tiên phong, chính sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm làm việc không mệt mỏi của đồng chí là tấm gương sáng để chúng tôi nể phục và noi theo.

Tôi cảm nhận đồng chí Sáng là một người khéo léo trong ứng xử, khi làm việc với các cơ quan liên quan đồng chí được mọi người quý mến, tin tưởng, đồng chí đã tạo dựng, duy trì, tham mưu tốt cho Lãnh đạo viện phối hợp liên ngành xây dựng nhiều quy chế phối hợp giữa các cơ quan tư pháp ở nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Qua đó, kịp thời trao đổi để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và các nhiệm vụ chính trị cấp ủy địa phương giao.

Đồng chí Sáng phối hợp với Đội an ninh Công an thành phố Chí Linh rà soát các công dân không được quyền bầu cử góp phần cuộc bầu cử thành công.

Đồng chí Sáng còn là một đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết. Với vai trò là Chi ủy viên Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linhvới  chức trách, nhiệm vụ của mình, đồng chí cùng lãnh đạo chi bộ tích cực nghiên cứu, kịp thời quán triệt đầy đủ Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và của Thành ủy đến các đồng chí cán bộ, đảng viên trong đơn vị trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành, chi bộ trong sạch, vững mạnh. Bản thân đồng chí không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chấp hành nghiêm chỉnh quy chế nghiệp vụ, những quy định cán bộ, đảng viên không được làm.

Đồng chí cũng là một người năng động, xông pha, đi đầu trong các hoạt động tuyên truyền, ủng hộ các quỹ từ thiện, ủng hộ miền Trung bị bão lụt, ủng hộ quỹ vắc xin và quỹ phòng chống dịch Covid -19, ủng hộ công tác bầu cử, hàng năm tham mưu Lãnh đạo viện phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Chí Linh trực tiếp thăm hỏi, tặng quà đối với người có hoàn cảnh khó khăn, tặng sách pháp luật cho các xã nghèo trong thành phố, ….. những việc làm cụ thể đó đã góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát gần dân và tạo lòng tin trong nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Như Sáng sánh đôi cùng vợ là đồng chí Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Kiểm tra viên Viện KSND huyện Nam Sách

Được làm việc cùng đồng chí Nguyễn Như Sáng, tôi học hỏi được nhiều điều giúp mình hoàn thiện hơn. Tấm gương của đồng chí Nguyễn Như Sáng là nguồn khích lệ, động viên, cổ vũ cho lớp trẻ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh chúng tôi không ngừng rèn luyện, phấn đấu, học tập để mỗi cán bộvới sự nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề của mình sẽ có những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng vững mạnh, phát triển, phát huy truyền thống, viết tiếp trang sử hào hùng mà các thế hệ cán bộ Kiểm sát đi trước đã dày công vun đắp.

                                                                                             Nguyễn Thị Thanh Thiện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây