Tấm gương tiêu biểu về sự tận tâm, nhiệt huyết, cống hiến xây dựng ngành kiểm sát nhân dâ

Thứ tư - 26/07/2023 03:29

Tấm gương tiêu biểu về sự tận tâm, nhiệt huyết, cống hiến xây dựng ngành kiểm sát nhân dâ

Gần 26 năm công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân, đồng chí Nguyễn Đức Đạt, Bí thư Chi bộ - Viện trưởng, VKSND huyện Cẩm Giàng là một trong những tấm gương tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình góp phần xây dựng ngành Kiểm sát tỉnh Hải Dương trong sạch, vững mạnh.

(Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Đạt- Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Giàng)

Sinh ra, lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, hiếu học tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đồng chí sớm được hun đúc ý thức phấn đấu, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tháng 12/1997, đồng chí Đạt được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tuyển dụng vào ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương. Trải qua 17 năm nỗ lực phấn đấu, ngày 01/9/2014, đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Trên cương vị là người đứng đầu đơn vị, đồng chí Đạt luôn tích cực, chủ động nắm bắt tình hình hoạt động công tác của Ngành, cùng tập thể Lãnh đạo Viện xây dựng và duy trì sự đoàn kết, thống nhất. Đồng chí luôn đặt công việc lên vị trí hàng đầu, gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm trong công việc; trực tiếp chỉ đạo giải quyết nhiều vụ án phức tạp qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Khi cán bộ, kiểm sát viên gặp khó khăn, vướng mắc trong công việc, đồng chí lắng nghe, tìm hiểu và định hướng giải quyết để tháo gỡ. Trong các cuộc giao ban tuần, các buổi họp chi bộ hàng tháng, đồng chí đã tổ chức họp triển khai các văn bản: Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước; văn bản pháp luật mới ban hành.... Cập nhật thông tin kịp thời, thuận tiện cho việc giải quyết tốt các công việc. Đồng chí luôn nhắc nhở chúng tôi trong việc giải quyết án, không để xảy ra: “oan”, “sai”, “bỏ lọt tội phạm”.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, đồng chí góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình an ninh chính trị, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện, góp phần cùng với UBND huyện Cẩm Giàng xây dựng toàn huyện theo các tiêu chí đô thị loại IV. Không ngại khó khăn, vất vả, đồng chí trực tiếp nghiên cứu, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các tồn tại liên quan đến vi phạm về đất đai trên địa bàn toàn huyện và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án lớn. Tham mưu với UBND huyện để đảm bảo trình tự, thủ tục xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai ...

.

(Ảnh: Đồng chí Đạt phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2023 của VKSND huyện Cẩm Giàng)

Quan tâm đến phong trào thể thao, đồng chí Đạt là một vận động viên tích cưc, luôn luyện tập, rèn luyện sức khỏe, tham gia các phong trào thể dục thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng bàn. Nhiều năm liền đồng chí là thành viên kì cựu của đoàn thể thao Viện kiểm sát dân tỉnh Hải Dương, trong các đợt thi đấu toàn ngành đồng chí đã đạt các thành tích cao như huy chương vàng đôi nam bóng bàn tại giải thể thao Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX, X. Với thành tích xuất sắc như vậy, đồng chí đã được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng giấy khen đột xuất. Trong các giải thi đấu thể thao của ngành Kiểm sát tỉnh Hải Dương, đồng chí cũng đạt nhiều thành tích như giải Nhì, Ba đôi nam bộ môn bóng bàn…

(Ảnh: VĐV Trần Văn Hiển và Nguyễn Đức Đạt giành huy chương vàng đôi nam bóng bàn nhóm 2)

Trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, đồng chí lại là người anh cả luôn quan tâm, động viên những người em của mình. Chính vì thế, cán bộ, công chức Viện KSND huyện Cẩm Giàng, luôn đặt niềm tin, sự trân quý dành cho người anh cả, người thuyền trưởng luôn vững tay chèo, đưa đơn vị ngày càng vững mạnh

Với gần 9 năm giữ cương vị Viện trưởng, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Đức Đạt, đơn vị Viện KSND huyện Cẩm Giàng đạt được nhiều thành tích trong công tác, được VKSND tỉnh Hải Dương, Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Giàng ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đơn vị vào sự phát triển chung của toàn ngành Kiểm sát và của tỉnh. Năm 2015, 2017, 2022 đơn vị được Viện KSND tỉnh Hải Dương công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc”; được Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện tặng nhiều giấy khen trong công tác xây dựng Đảng, bảo vệ an ninh tổ quốc. Các năm từ 2014 đến 2022, đơn vị đều được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen Cơ quan an toàn về an ninh trật tự. Đóng góp của đồng chí góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Cá nhân đồng chí Đạt đã nhiều lần được Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương ghi nhận và trao tặng Bằng khen, Giấy khen, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

 Trải qua gần 26 năm công tác trong ngành kiểm sát Hải Dương và có một bề dày thành tích trên nhiều lĩnh vực của ngành Kiểm sát, đồng chí luôn xứng đáng với 10 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho cán bộ kiểm sát là: “Công minh- Chính trực- Khách quan- Thận trọng- Khiêm tốn”.

                                                                                               

 

Bùi Hoàng Hải

                Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng                            

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây