Tấm gương về sự nhiệt tình, trách nhiệm

Thứ năm - 25/11/2021 01:16

Tấm gương về sự nhiệt tình, trách nhiệm

“Khi mặc trên mình màu áo xanh kiểm sát là một niềm vinh dự của bản thân, của gia đình nhưng trách nhiệm cũng rất nặng nề là làm sao đảm bảo tính nghiêm minh tính chính xác cũng như sự khoan hồng của pháp. Trong quá trình công tác bản thân phải luôn cố gắng, khiêm tốn học hỏi, rèn luyện, lắng nghe tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Viện và các đồng nghiệp khác và quần chúng nhân dân  để hoàn thiện nâng cao trình độ nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị của mình. Bản thân chú công tác trong ngành đã lâu, trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo và đơn vị công tác nhưng vẫn thường xuyên tích luỹ kinh nghiệm, trong giải quyết án phải hết sức thận trọng, nghiên cứu kỹ để hiểu rõ bản chất vụ việc không được chủ quan đồng thời đối chiều quy định của pháp luật chính xác, đầy đủ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự sai sót”.  Những trăn chở, chia sẻ của đồng chí Chu Văn Thi mà tôi luôn ghi nhớ và suy ngẫm sau một lần được nói chuyện với chú khi tôi còn là một kiểm sát viên mới được bổ nhiệm.

Ngày 15 tháng 6 năm 1983 đồng chí Chu Văn Thi được tuyển dụng vào ngành Kiểm sát nhân dân. Trải qua nhiều đơn vị công tác từ Viện kiểm sát nhân dân huyện Chí Linh (sau là thị xã rồi thành phố Chí Linh) đến Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách, đồng chí đã được phân công làm nhiệm vụ ở hầu hết các khâu công tác… Trong quá trình công tác, đồng chí không ngừng học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn từ cơ sở vật chất, điều kiện công tác của ngành còn thiếu thốn, việc đi lại còn rất nhiều trở ngại của những năm 80, 90 của thế kỷ trước để luôn hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Thi là tấm gương về sự nhiệt tình, đi đầu các hoạt động, phong trào của đơn vị. Tập thể Lãnh đạo Viện, Công đoàn cơ quan phát động hưởng ứng phong trào thi đua do ngành phát động cũng như việc vận động công chức, người lao động phát huy tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, hàng năm nhân dịp kỷ niệm thành lập Ngành, dịp Tết nguyên đán đến thăm hỏi tặng quà cán bộ kiểm sát nghỉ hưu trên địa bàn thành phố, đồng chí đều tích cực tham gia các hoạt động xã hội như đóng góp các loại quỹ: đền ơn đáp nghĩa; mái ấm công đoàn, ủng hộ người nghèo; ủng hộ Miền Trung lũ lụt,…

Đồng chí là một người hòa nhã, vui vẻ, nhiệt tình, trách nhiệm, có chí tiến thủ đồng thời trải qua gần 40 năm công tác trong ngành có nhiều kinh nghiệm trong công tác cũng như cuộc sống, đã tạo dựng, gắn kết mối quan hệ giữa đơn vị và cơ quan hữu quan trên cơ sở nguyên tắc và pháp luật, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn cũng như các nhiệm vụ chính trị địa phương giao.

Đồng chí Chu Văn Thi cùng Lãnh đạo viện thăm, tặng quà cho cán bộ nghỉ hưu  vào dịp Tết nguyên đán năm 2020

Hiện nay đồng chí Chu Văn Thi là người duy nhất trong đơn vị đã được công tác ở đơn vị qua 3 trụ sở làm việc khác nhau. Đồng chí luôn chủ động cùng đơn vị duy trì trụ sở cơ quan “Xanh  - sạch – đẹp” thông qua những việc làm thiết thực. Đồng chí luôn gương mẫu để  các đoàn viên trẻ cùng nhau nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường mang lại không gian làm việc thoáng đãng và sạch sẽ.. Những việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Đồng chí là tấm gương cho thế hệ trẻ chúng tôi học cách sống, học tập, rèn luyện để trở thành cán bộ tốt của ngành, thành viên tốt của gia đình và xã hội.

Gần 40 năm làm công tác kiểm sát, đồng chí luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tạo dựng mối quan hệ, thân thiện, đoàn kết, trung thực và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống.

Đồng chí như một người chú, người anh, thường xuyên động viên, khuyên nhủ và truyền đạt kinh nghiệm với các kiểm sát viên trẻ, chú mong muốn thế hệ trẻ của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh sẽ luôn cố gắng, xây dựng hình ảnh người kiểm sát nhân dân “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” và hãy cống hiến hết mình cho tập thể đơn vị, cho Ngành.

Với những đóng góp của đồng chí, nhất là khi đồng chí còn hơn một năm nữa là được nghỉ chế độ, nhưng với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong hoạt động chuyên môn và các hoạt động khác của đơn vị là tấm gương để những cán bộ trẻ của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh học hỏi và noi theo.

                                                                                            Nguyễn Thị Thanh Thiện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây