Thủ trưởng của tôi- người cán bộ Kiểm sát mẫu mực

Thứ sáu - 10/05/2024 04:16
Tận tụy, hết mình với công việc; giản dị, thân thiện, hòa đồng nhưng nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ... là những gì tôi cảm nhận về Anh – người Anh, người Thủ trưởng của tôi.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thạo, Ủy viên Ban cán sự đảng, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Hải Dương. Sinh ra trong gia đình có ba anh chị em tại vùng quê Thanh Giang – Thanh Miện – Hải Dương, anh sớm có được ý chí phấn đấu trong đời sống. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Luật Hà Nội, theo tiếng gọi, đam mê của tuổi trẻ, anh từng là Luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Ninh. Đến tháng 6/2010 với cơ duyên và tình yêu màu áo thiên thanh, anh được tuyển dụng vào ngành Kiểm sát Hải Dương, được phân công công tác tại VKSND huyện Tứ Kỳ, sau đó được chuyển về VKSND huyện Thanh Miện công tác. Được sự quan tâm, tạo điều kiện công tác trên quê hương Thanh Miện, anh luôn không ngừng phấn đấu và đạt nhiều thành tích nổi trội; năm 2017 anh được bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương khi mới 35 tuổi.
Đó là những gì tôi biết về anh, tôi quen anh chừng hơn 10 năm về trước, trước khi cơ duyên cho chúng tôi công tác cùng nhau; cuối năm 2022, anh được điều động, bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Hải Dương, lúc này anh là Thủ trưởng của tôi. Trong hơn một năm công tác cùng với anh, anh đã cho tôi rất nhiều cảm nhận cũng như nhiều bài học, dìu dắt tôi từng ngày...
Đồng chí Nguyễn Xuân Thạo, uỷ viên Ban cán sự đảng, Đảng uỷ viên, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng TCCB VKSND tỉnh Hải Dương
Tận tụy, hết mình với công việc...
Tôi vẫn nhớ ngày đầu anh lên Phòng; tuy là lãnh đạo nhưng cũng có đôi chút bỡ ngỡ, phần vì chưa trải qua lĩnh vực công tác đặc thù này, vì sở trường của anh vốn là công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, đặc biệt là trong lĩnh vực Kiểm sát việc giải quyết án Dân sự; tôi biết anh phần nhiều cũng nghe tiếng anh là “chuyên gia” trong lĩnh vực này. Anh nói với tôi, có gì trong công tác phải tích cực, chủ động tham mưu, thậm chí “hướng dẫn” anh, để anh sớm tiếp cận công việc, tham mưu có hiệu quả cho Lãnh đạo Viện trong công tác.
Anh chủ động nghiên cứu các văn bản, quy chế, quy định trong công tác chuyên môn, anh nắm bắt rất sâu và rất nhanh công việc, thậm chí nhiều khi còn chỉ cho tôi một số chỗ sai, chưa hợp lý trong quá trình công tác (mặc dù anh mới tiếp cận công việc trong 1-2 tháng, còn tôi đã làm công tác này gần 5 năm). Ngoài công việc chuyên môn, anh còn là Ủy viên Ban cán sự đảng, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ. Anh tâm sự rằng trước đây do đặc thù công tác, công tác Đảng chưa dành nhiều thời gian nghiên cứu công tác Đảng, nên có lúc, có việc còn bỡ ngỡ. Song giờ đây anh luôn chủ động tự nghiên cứu, tham mưu cho Ban cán sự đảng, Đảng ủy VKSND tỉnh nhanh chóng, kịp thời, chính xác, đúng quy định.
Giản dị, thân thiện, hài hòa trong đời sống...
Tôi thực sự bất ngờ khi người Thủ trưởng của tôi trực tiếp rửa ấm, chén hoặc lau bàn ghế trong phòng làm việc. Nhiều khi tôi cố gắng đi sớm 10 phút để làm các công việc đó nhưng anh vẫn đi sớm hơn tôi, tôi có bảo anh để đó cho em, anh lại cười và bảo có gì đâu, ai đến sớm thì làm, anh không để ý gì cả.
Tôi vẫn nhớ, năm 2023 tôi bận việc gia đình, phải nghỉ phép và nghỉ chế độ gần 1 tháng, anh cũng hết sức tạo điều kiện, anh quan niệm rằng ai cũng có lúc nọ lúc kia, anh em trong đơn vị sẽ cố gắng san sẻ giúp nhau trong công việc và đời sống. Do vậy, nhờ anh chúng tôi vừa có điều kiện giải quyết công việc cá nhân, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Bận bịu là vậy nhưng chưa bao giờ anh quên sinh nhật anh em trong đơn vị, hoặc những ngày kỉ niệm của chị em phụ nữ, anh đều nhớ và nhắc tôi rằng anh em trong phòng phải chuẩn bị một chút quà để động viên anh chị em.
Trong đời sống hằng ngày, tôi thấy anh thực sự rất thân thiện, anh để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với mọi người xung quanh, anh luôn có thái độ hòa nhã, đúng mực với tất cả mọi người...Tiếp xúc với anh, hầu như ai cũng cảm nhận được sự thật thà, chất phác, thân thiện và hòa đồng của anh.
Nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ
Anh là người giản dị, thân thiện, hoà đồng nhưng nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ. Trong công việc cần tính chất nhanh chóng, quyết liệt anh cũng thể hiện bản lĩnh của người lãnh đạo. Anh tập trung lãnh đạo chỉ đạo sâu sát, kịp thời, khi hoàn thành xong công việc một cách hiệu quả nhất mới thôi. Nhiều khi tôi thầm nghĩ mình khá may mắn khi được công tác với anh, chứ tôi biết tôi có tính hơi ì trong công tác, anh mà không quyết liệt chỉ đạo là tôi cứ “nước đến chân mới nhảy”.
Tận tụy hết mình với công việc như vậy nhưng lúc nào anh cũng tự nhận bản thân còn nhiều thiếu sót, cần cố gắng nhiều hơn nữa. Đặc biệt anh chưa bao giờ nhận thành tích về mình. Tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ đầu tiên là do sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công việc của anh, sau đó đến sự cầm tay, chỉ việc, hướng dẫn chúng tôi thực hiện, thế nhưng anh gần như không bao giờ nhận thành tích trong các đợt thi đua, anh luôn tạo điều kiện, nhường thành tích cho chúng tôi. Anh bảo rằng thôi cô chú vất vả, cố gắng một chút thành tích sau này còn phấn đấu...
Tôi thực sự khâm phục anh.
Xin viết vài điều chia sẻ về Anh, người cán bộ Kiểm sát mẫu mực! Chúc anh thật nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa trong những chặng đường sắp tới!
                                                                               Nguyễn Duy Khánh - Phòng TCCB
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây