Trên 30 năm gắn bó với ngành Kiểm sát nhân dân

Thứ hai - 22/07/2024 23:27
Trong suốt 33 năm công tác trong ngành, dù ở bất cứ đơn vị nào, mọi tác phong, sinh hoạt và làm việc của đồng chí luôn thể hiện bản lĩnh vững vàng, an tâm công tác. Cũng chính vì lẽ đó mà đồng chí đã dành được nhiều tình cảm tin yêu, quý mến từ bạn bè đồng nghiệp. Đó là đồng chí Nguyễn Đình Doanh- Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Đồng chí Nguyễn Đình Doanh – Phó Viện trưởng
Sinh ra và lớn lên tại thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương (nay là phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) năm 1991 đồng chí được tuyển dụng ngành kiểm sát nhân dân và công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Chí Linh (nay là thành phố Chí Linh) đến nay. Trong quá trình công tác, trải qua nhiều vị trí khác nhau, đồng chí luôn không ngừng học hỏi nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ, tháng 12 năm 1996 đồng chí được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp, tháng 11 năm 2011 đồng chí được bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thị xã Chí Linh, từ năm 2005 đồng chí được bầu giữ chức vụ Phó bí thư Chi bộ và năm 2017 đồng chí đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội Luật gia thành phố Chí Linh đó là thành quả, sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đồng chí. 
Với cương vị là một Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, điều tra, xét xử các vụ án hình sự đồng chí luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; Trên cương vị là Phó Viện trưởng được phân công phụ trách công tác kiểm sát thi hành án hình sự, dân sự và kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự về kinh tế, ma túy, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác, chủ động nắm bắt nội dung, tính chất vụ việc, chỉ đạo sát sao các Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ hoạt động của Cơ quan điều tra, Tòa án và Cơ quan thi hành án dân sự, hình sự đảm bảo việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, việc thi hành án hình sự, dân sự đúng quy định của pháp luật, các văn bản hướng dẫn và quy chế, quy định của Ngành, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội, làm tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Trên cương vị là Phó Bí thư chi bộ đồng chí luôn gương mẫu, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của cơ quan đơn vị. Bản lĩnh, công tâm, vững vàng trong công tác nghiệp vụ, năng nổ trong công tác Đảng và đoàn thể là những nhận xét của đồng nghiệp trong đơn vị dành cho đồng chí Doanh. Đối với lớp cán bộ trẻ, đồng chí vừa là người Lãnh đạo tận tâm, vừa là người chú, người anh hòa đồng, gần gũi, sẵn sàng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác.
Đồng chí Nguyễn Đình Doanh trong buổi làm việc với Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Chí Linh
Dù ở cương vị công tác nào đồng chí đều được Lãnh đạo, đồng chí và đồng nghiệp tin yêu, liên tục nhiều năm liền đồng chí đạt lao động tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong quá trình công tác đồng chí được tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong hoạt động của ngành, của Đảng, Hội Luật gia; các năm 2012, 2013, 2023 đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua. Với tấm lòng nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề, trong thời gian tới, chắc chắn đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho hoạt động của đơn vị, góp phần trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành, địa phương.
                                                               Vũ Thị Lệ
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây