Từng bước trưởng thành trên con đường đã chọ

Thứ hai - 20/09/2021 00:11

Từng bước trưởng thành trên con đường đã chọ

Tốt nghiệp Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2007, đồng chí Nguyễn Thành Trung được tuyển dụng vào Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) làm việc tại Chi nhánh Viettel Hải Dương. Nhưng do có duyên với nghề, cuối năm 2013 đồng chí Trung đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển vào ngành KSND tỉnh Hải Dương và được phân công công tác tại Viện KSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Năm 2015 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Tháng 03/2020, đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tối cao bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp.

 Đ/c Nguyễn Thành Trung, THQCT, KSXX tại phiên tòa

Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng bằng trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng yêu nghề, ham học hỏi đồng chí Trung đã từng bước trưởng thành. Trải qua gần 08 năm công tác, với ý chí vươn lên, đồng chí đã không ngừng học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, nâng cao trình độ lý luận chính trị và học hỏi tích lũy kinh nghiệm nghiệp vụ kiểm sát cho bản thân. Trong thời gian công tác tại Viện KSND huyện Ninh Giang, được phân công giúp việc cho Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên trong công tác Thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, từ kiểm sát giải quyết án hình sự, dân sự, tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự,  công tác văn phòng, thồng kê số liệu đơn vị hay theo dõi công tác thông tin tuyên truyền của đơn vị. ở mỗi lĩnh vực đồng chí đều chủ động nghiên cứu các quy định của pháp luật, quy chế của ngành, thường xuyên bám sát quy trình xác minh, điều tra, nắm chắc nội dung vụ án đề ra yêu cầu xác minh, yêu cầu điều tra bằng văn bản, tích cực bám sát tiến độ điều tra, nghiên cứu dấu vết hiện trường, lời khai của các bên, nghiên cứu đánh giá các tài liệu, chứng cứ, chứng minh, nhằm kịp thời khắc phục các thiếu xót, sơ hở, nâng cao chất lượng điều tra, chủ động tham mưu, đề xuất hướng giải quyết cụ thể đến Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên các nội dung có vi phạm của Cơ quan điều tra, Tòa án, Cơ quan thi hành án hình sự cùng cấp để yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị theo quy định, đồng thời bảo đảm chắc chắn chứng cứ buộc tội khi truy tố, xét xử. Trong thời gian nêu trên đồng chí Trung không ngừng đổi mới trong công tác kiểm sát. Đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng phần mềm theo dõi việc Tòa án ban hành, chuyển giao quyết định thi hành án hình sự trên phần mền Excel. Giúp cho việc theo dõi Tòa án cùng cấp ra quyết định THAHS được kịp thời chuyển giao đúng thời hạn, phát hiện các vi phạm của tòa án để kịp thời kiến nghị, kháng nghị, yêu cầu (đã được đang tải trên trang Kiemsat.online ngày 18/9/2019  và Báo bảo vệ pháp luật ngày 27/11/2019); hay những cách làm hay, thực tế trong việc xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo, miễn giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ trên địa bàn huyện Ninh Giang (đăng tải Báo bảo vệ pháp luật ngày 23/8/2019)…

 (Chi đoàn Viện kiểm sát – Kho bạc huyện Ninh Giang tặng quà gia đình chính sách)

Không chỉ làm tốt về chuyên môn, đồng chí còn tích cực, năng động trong các hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên; chủ động tham mưu thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua do ngành, cơ quan phát động. Tham mưu cho Lãnh đạo Viện, tổ chức thực hiện tốt quy chế phối hợp với UBND các xã Hưng Thái, Quyết Thắng, Ứng Hòe trong việc xây dựng tiêu chí số 19 về xây dựng nông thôn mới, tặng tủ sách pháp luật. Thường xuyên xây dựng kế hoạch phối hợp với Huyện đoàn, Ban chấp hành đoàn xã, các Trường THCS trong huyện để tuyên truyền kiến thức pháp luật về giao thông, tín dụng đen, Ma túy… đến thanh thiếu niên trong xã và học sinh của trường. Anh thường xuyên tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, quyên góp ủng hộ các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó…

Về công tác thông tin tuyên truyền của đơn vị, đồng chí đề xuất giao chỉ tiêu, nội dung tuyên truyền, viết tin bài về các hoạt động nghiệp vụ của đơn vị cho từng công chức, người lao động trong đơn vị. Từ chỗ một năm chỉ có gần chục tin bài được đăng tải trên Đài phát thanh huyện Ninh Giang, Báo Hải Dương thì giờ đây số lượng tin bài được đăng tải qua các năm đã tăng gấp nhiều so với yêu cầu đề ra (từ 30 - 35 tin bài/ năm); năm 2015: 31 tin bài; năm 2016: 52 tin bài; năm 2017, năm 2018 mỗi năm  là 75 tin bài/ năm; Năm 2019, đã có 64 tin bài được đăng tải Tạp chí điện tử Kiểm sát, Báo bảo vệ pháp luật, Báo Hải Dương, Cổng thông tin điện tử của VKSND tối cao, Trang thông tin điện tử của VKSND tỉnh Hải Dương, Cổng thông tin điện tử của Huyện ủy Ninh Giang, Đài phát thanh huyện Ninh Giang.

Bằng những kết quả đạt được trong quá trình công tác, trong những năm qua đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giành được sự tin tưởng của lãnh đạo đơn vị, sự quý trọng của đồng nghiệp và các cơ quan hữu quan. Bản thân anh vinh dự hai lần được Viện trưởng VKSND tỉnh công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2016, 2017; 04 lần được Viện trưởng Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Bằng khen; 06 năm liền được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng giấy khen trong công tác thông tin tuyên truyền (2015 – 2020) và nhiều giấy khen khác trong các phong trào thi đua của ngành, Viện KSND tỉnh, Huyện ủy Ninh Giang phát động. 05 năm liền đồng chí luôn là đoàn viên công đoàn xuất sắc (2016 – 2020). Đây cùng phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực của đồng chí nhưng cũng là trách nhiệm trong công việc, với đơn vị, trách nhiệm với ngành kiểm sát.

 (Đ/c Nguyễn Thành Trung – Kiểm sát viên sơ cấp viện KSND huyện Ninh Giang)

 
Tuy thời gian công tác chưa nhiều, kinh nghiệm thực tế còn hạn chế, nhưng những kết quả mà đồng chí Nguyễn Thành Trung đạt được cũng phần nào đóng góp một phần nhỏ bé vào sự nỗ lực học tập, tự rèn luyện và làm theo gương Bác, để xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, góp phần xây dựng rừng hoa việc tốt ngành Kiểm sát Hải Dương./.

                                                                                           Nguyễn Trọng Hà
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây