Viết về anh- một kiểm sát viên gương mẫu

Thứ tư - 20/09/2023 06:00
Thấy anh cặm cụi làm bài, tôi hỏi:
- Anh làm đến câu mấy rồi?
Đang chăm chú vào màn hình máy tính, đôi mắt nheo nheo, anh ngẩng lên nhìn tôi cười, nụ cười thật hiền:
- Câu 12 rồi cô ạ.
- Ôi, sao anh siêu thế?- Đến lượt tôi tròn mắt ngạc nhiên.
- Thế này em phải ghi tên anh vào “Sổ người tốt, việc tốt” tháng này thôi.
Gõ phím máy tính “cành cạch”, anh lại cười, rồi chăm chú làm tiếp bài thi, dường như không để ý đến câu nói cuối của tôi.
*****
image 20230920165520 2
Đ/c Phạm Văn Vững miệt mài nghiên cứu các câu hỏi và làm đáp án  

Ngày 07/9/2023, tại Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp tháng 9 năm 2023, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương chính thức phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu quy định về phòng chống tham nhũng, tiêu cực và kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ” trong ngành kiểm sát Hải Dương. Hưởng ứng cuộc thi, tất cả các công chức, kiểm sát viên, nhân viên trong ngành kiểm sát Hải Dương đều tham dự. Mọi người cùng tìm hiểu các quy định về phòng chống tham nhũng, về kỷ luật kỷ cương để tham gia dự thi, đồng thời việc nắm vững các quy định này giúp các cán bộ, Kiểm sát viên thực hiện tốt hơn nhiệm vụ.
Không nằm ngoài sự hưởng ứng nhiệt thành đó, đồng chí Phạm Văn Vững- Kiểm sát viên trung cấp phòng 2 cũng tham gia cuộc thi rất nhiệt tình. Ngay từ khi phát động cuộc thi đồng chí đã tìm tài liệu và say mê nghiên cứu các câu hỏi. Trong buổi sáng nay, đồng chí đã tham gia liền mạch được 15 lượt thi, vượt kế hoạch được giao.
Mặc dù là kiểm sát viên lớn tuổi nhất phòng, công việc lại rất bận, ngày mai đồng chí phải thực hành quyền công tố- kiểm sát xét xử vụ trọng án Giết người, Gây rối trật tự công cộng, với 17 bị cáo tại phiên tòa. Song, đồng chí vẫn  bố trí sắp xếp thời gian tích cực tham gia cuộc thi, làm bài có chất lượng, với nhiều lượt thi cho kết quả trả lời đúng 19/19 câu hỏi, đạt điểm tối đa.
image 20230920165340 7
Đồng chí Phạm Văn Vững làm bài thi
Ngó vào màn hình máy tính của anh, thấy anh ngày càng bấm máy nhanh hơn, chưa hết thời gian thi đã làm xong câu hỏi, các câu hỏi về Luật phòng chống tham nhũng,  Chỉ thị số 27 - CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ chính trị; Quy định số 37- QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm, Quy chế về thực hiện dân chủ trong động của VKSND... anh trả lời rất chính xác. Nhìn anh thật mê say, tôi lại nói:
- Anh giỏi quá, cho em xin tấm hình đăng báo!
- Thôi thôi, cô đăng anh làm gì!
- Không, vì anh là tấm gương sáng đó.
Rồi tôi chớp nhanh vài kiểu, cất nhanh điện thoại, dường như tôi lo anh lại từ chối cả sự ngưỡng mộ của tôi./.
                      Đàm Thị Hạnh
Phòng 2- VKSND tỉnh Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây