Cảm nhận của một cán bộ trẻ nhân kỷ niệm thành lập ngành

Thứ năm - 25/07/2024 04:47
Tháng 7 hàng năm luôn có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân. Sắp đến ngày Kỉ niệm 64 năm thành lập Ngành, tôi xin có đôi lời về cảm nhận của một cán bộ trẻ mới vào Ngành:
Tôi Là cựu sinh viên khoá 6của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, được đào tạo bài bản, được thực tập và nay là công tác tại đơn vị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương, đối với tôi đó là một sự may mắn không hề nhỏ. Khi đó, trong mắt tôi luôn ẩn chứa sự ngưỡng mộ, thích thú với công việc của các cô chú, anh chị tại cơ quan.
Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương
Đầu năm 2024 đánh dấu một trang mới cuộc đời khi tôi nhận quyết định trúng tuyển vào Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương. Bản thân tôi khi đó vô cùng hạnh phúc và tự hào khi được trở thành người Cán bộ Kiểm sát, được làm công việc mà tôi mong ước bấy lâu nay. Sau khi nhận quyết định tuyển dụng, tôi được phân công công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương, thực hiện các nhiệm vụ giúp Kiểm sát viên trong việc giải quyết các vụ án hình sự, dân sự và các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Lãnh đạo Viện…
Còn nhớ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, chưa quen công việc nên cứ quên trước quên sau, đôi khi cũng mang nhiều câu hỏi cần giải đáp. Dần dần tôi cũng quen với công việc nhưng còn về nghiệp vụ thì phải học nhiểu bởi mỗi vụ án mỗi tình tiết khác nhau muôn màu muôn vẻ nên phải nghiên cứu văn bản pháp luật, văn bản hướng dẫn. Cái tôi học ở giảng đường là những kiến thức cơ bản nhất nên phải nhờ đến sự hướng dẫn của các anh, chị Kiểm sát viên. Cứ như thế tôi dần quen với công việc, với việc nghiên cứu văn bản pháp luật, tích luỹ kỹ năng, kinh nghiệm từng chút qua mỗi phần việc được giao, thời gian công tác trôi qua tôi dần trưởng thành hơn không còn lơ ngơ như buổi đầu. Cái tôi có được không chỉ là kiến thức nghiệp vụ mà còn là tình thân. Trong công việc nghiêm túc là thế nhưng xen lẫn vẫn có những câu chuyện vui, những trò đùa, sự quan tâm, chia sẻ, động viên nhau qua những khó khăn trong cuộc sống.
Hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong tôi bây giờ không chỉ nghiêm túc, quyết đoán như người cán bộ Kiểm sát tôi từng nhìn thấy trên truyền hình mà còn tràn đầy tình yêu thương.
Vào Ngành làm việc, tôi mới hiểu được hết những khó khăn, vất vả trong công việc hàng ngày của các Kiểm sát viên mà khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi chưa thể hình dung đươc. Thực tế luôn luôn vận động, thay đổi, bởi vậy, pháp luật luôn phải thay đổi để phù hợp với thực tiễn, bảo đảm kịp thời điều chỉnh được quan hệ xã hội mới phát sinh. Số lượng các văn bản quy phạm pháp luật tăng, công nghệ thông tin phát triển, đòi hỏi người Cán bộ kiểm sát luôn phải tự trau dồi kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình làm việc, nghiên cứu văn bản mới, cách làm việc mới, hiệu quả…
Là lớp cán bộ trẻ nên việc trau dồi chuyên môn nghiệp vụ là ưu tiên hàng đầu đối với tôi, vì thế tôi nhận thức được rằng bản thân càng phải cố gắng học hỏi những kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực rèn luyệnđể đáp ứng những yêu cầu của Ngành, cố gắng phấn đấu để xây dựng hình ảnh người Kiểm sát viên trong tương lai“Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Với sức trẻ, tôi nguyện sẽ luôn cố gắng phấn đấu để học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xứng đáng với lời dạy của người về 5 đức tính của cán bộ ngành Kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng và khiêm tốn”.
Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngành thành lập Ngành kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2024), tôi xin kính chúc sức khỏe tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương nói riêng nhiều sức khỏe để không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và quyết tâm xây dựng Ngành kiểm sát nhân dân tiếp tục phát triển vững mạnh./.
                                                              Nguyễn Phúc Đạt
VKSND TP Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây