Nữ Đảng viên trẻ tiêu biểu của chi bộ VKSND thị xã Kinh Mô

Thứ hai - 29/06/2020 04:38

Nữ Đảng viên trẻ tiêu biểu của chi bộ VKSND thị xã Kinh Mô

“Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, hòa đồng với mọi người” đó là những từ diễn tả về đồng chí Lê Thị Hồng Tiệp, một đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết của Chi bộ VKSND thị xã Kinh Môn.

Đồng chí Tiệp (đứng ngoài cùng bên phải hàng thứ nhất) cùng đơn vị VKSND thị xã Kinh Môn
chụp ảnh kỷ yếu Ngành

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Họ là những người “mang túi gấm, nắm cơm vừng”, xây dựng và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có rất nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu được xã hội ghi nhận và tôn vinh. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng, duyên dáng mang trong mình tâm hồn cao đẹp cùng trí tuệ sâu sắc càng khẳng định vị trí quan trọng của người phụ nữ trong xã hội hiện nay.

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó của người phụ nữ Việt Nam, nữ cán bộ Kiểm sát Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn luôn phấn đấu rèn luyện, học tập và cống hiến tài năng, trí tuệ của mình góp phần cho sự phát triển của đơn vị Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn nói riêng và Ngành kiểm sát Hải Dương nói chung.

Trong số những nữ công chức, đảng viên trẻ của chi bộ phải kể đến đồng chí Lê Thị Hồng Tiệp - một nữ đảng viên trẻ tiêu biểu của đơn vị Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có nề nếp, mặc dù không có ai trong gia đình công tác trong ngành Kiểm sát, nhưng như một cái “duyên” với nghề, tháng 2 năm 2016 sau khi tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, đồng chí Tiệp được tuyển dụng vào ngành Kiểm sát Hải Dương và được phân công về công tác tại đơn vị Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn, chính nơi đồng chí đã sinh ra và trưởng thành.

Nhỏ nhắn, nhanh nhẹn là ấn tượng của tôi khi vừa gặp gỡ đồng chí Lê Thị Hồng Tiệp. Trong những ngày đầu về công tác tại đơn vị, là nữ cán bộ trẻ tuổi nhất nhưng trong mọi công tác đồng chí Tiệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc với thái độ cầu tiến, cầu thị học hỏi các đồng chí trong đơn vị. Với cương vị là một Kiểm tra viên đồng chí Tiệp luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt nội quy của đơn vị, quy chế nghiệp vụ của Ngành. Đồng chí luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia các phong trào của công đoàn cơ sở thành viên của đơn vị và các hoạt động, phong trào do công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương phát động, tổ chức.

Sau hơn ba năm công tác và phấn đấu, ngày 25/12/2019 đồng chí Lê Thị Hồng Tiệp vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Với cương vị là một đảng viên trẻ, tôi khá ấn tượng về sự năng động, tri thức và nhiệt huyết của đồng chí ấy trong công tác Đảng, cùng với sự hòa đồng của bản thân, đồng chí Tiệp luôn được các đồng nghiệp quý mến và được Lãnh đạo Viện tín nhiệm.


Các đồng chí trong đơn vị chúc mừng đồng chí Tiệp trong Lễ kết nạp đảng viên

Trong công việc chuyên môn, đồng chí Tiệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, chủ động trong công việc được giao, sẵn sàng nhận nhiều nhiệm vụ và luôn phấn đấu hoàn thành đúng thời hạn. Đối với các hoạt động phong trào từ văn nghệ, công tác thanh niên, hiến máu tình nguyện, hội thi cắm hoa và các hoạt động khác, đồng chí Tiệp luôn là người xung phong đi đầu, tham gia hết mình và đạt được kết quả cao trong các cuộc thi. Qua những thành tích đáng khích lệ đó, năm 2017, đồng chí Tiệp vinh dự được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen trong phong trào thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2.

Sau hơn bốn năm công tác trong Ngành, với tinh thần siêng năng, chịu khó, yêu Ngành của mình, dù ở cương vị nào, công việc nào, đồng chí Tiệp cũng luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, mọi nhiệm vụ mà Ngành giao phó. Đồng chí Tiệp là tấm gương sáng cho những cán bộ, công chức trẻ đơn vị Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn học tập và noi theo./.

                                                                                                                          Đàm Thị Trang
VKSND thị xã Kinh Môn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây