Tự hào ngành kiểm sát nhân dâ

Thứ năm - 28/07/2022 23:44

Tự hào ngành kiểm sát nhân dâ

Ngắm nhìn những bức ảnh lưu niệm, những tấm bằng khen, giấy khen, cờ thi đua được treo trang nghiêm tại phòng truyền thống của đơn vị VKSND huyện Nam Sách, ghi dấu một chặng đường dài trưởng thành và phát triển với biết bao sự kiện đáng nhớ, biết bao khó khăn, thử thách khiến thế hệ trẻ chúng tôi khi nhìn lại thực sự xúc động.

(Khung ảnh tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND huyện Nam Sách qua các thời kỳ được treo trang nghiêm tại phòng họp của đơn vị)

62 năm - một chặng đường lịch sử được viết lên bởi bao công sức, trí tuệ, có cả sự hy sinh, tận tâm, tận lực và cống hiến hết mình của các thế hệ cán bộ Kiểm sát qua nhiều thời kỳ đến nay. Đơn vị đã luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, yêu cầu nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần cùng với các ngành, các cấp giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Lãnh đạo VKSND huyện Nam Sách luôn đổi mới trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành; phương pháp công tác kiểm sát khoa học, hiệu quả góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong sạch, vững mạnh, trung thành với sự nghiệp của Đảng, dũng cảm đấu tranh bảo vệ công lý và pháp luật, có trách nhiệm, bản lĩnh và nêu cao đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời ngoài nhiệm vụ chuyên môn đơn vị còn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội và công tác thiện nguyện, từng bước xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát trong lòng nhân dân.

(Lãnh đạo đơn vị VKSND huyện Nam Sách họp quán triệt, thống nhất triển khai công việc)

 Với riêng chúng tôi, vào Ngành kiểm sát, chúng tôi thực hiện được ước mơ theo cách của riêng mình với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của Ngành. Và từ đó, chúng tôi thêm yêu màu áo thiên thanh, tin tưởng con đường mà mình đã chọn dù rằng con đường ấy không hề bằng phẳng. Tôi luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về mười chữ vàng Người giành cho cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” và luôn tự nhủ rằng dù hoàn cảnh nào, ở bất cứ vị trí nào phải luôn nêu cao bản lĩnh chính trị và bản lĩnh nghề nghiệp, rèn luyện để trưởng thành, giữ vững sự công tâm, khiêm tốn cần thiết, sự kiên trì, bền bì trên chặng đường bảo vệ công lý.

 Với niềm xúc động tự hào và tin tưởng, nhân kỉ niệm 62 năm thành lập ngành kiểm sát nhân dân, xin chúc cho tập thể cán bộ ngành kiểm sát Hải Dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và quyết tâm viết tiếp những “trang sử” vẻ vang của ngành Kiểm sát trong tương lai.

                                                                      Trần Đình Nghị, Nguyễn Hồng Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây