Cẩm Giàng: phối hợp tổ chức cưỡng chế thi hành án dân sự

Chủ nhật - 08/05/2022 22:01

Cẩm Giàng: phối hợp tổ chức cưỡng chế thi hành án dân sự

Có điều kiện nhưng không thi hành án, người phải thi hành án bị cưỡngchế buộc giao quyền sử dụng đất và tài sản trên đất.

(Toàn cảnh cưỡng chế)

Theo Bản án kinh doanh thương mại số 02/2020/KDTM-ST ngày 26/8/2020 của Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng; Quyết định thi hành án số 68/QĐ-CCTHADS ngày 10/11/2020 của Chi cục THADS huyện Cẩm Giàng thì anh Đào Văn Phi và chị Đào Thị Hương Sen, ở thôn Bình Phiên, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng có nghĩa vụ trả nợ Ngân hàng Thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đại Dương (OCEANBANK) chi nhánh Hải Dương tiền nợ gốc, lãi đến ngày xét xử là 3.122.702.622đồng và  lãi phát sinh sau bản án nếu chậm thi hành án.

 Tài sản bảo đảm vay tại Ngân hàng là quyền sử dụng đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất số CQ 627360 do UBND huyện Cẩm Giàng cấp ngày 10/4/2019 đối với thửa đất số 218, tờ bản đồ số 37, diện tích 406,7m2 địa chỉ tại thôn Bình Phiên, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng mang tên Nguyễn Văn Phi và tài sản trên đất gồm 01 cây hoa giấy và 01 cây nhãn.

Do anh Phi, chị Sen có điều kiện nhưng không tự nguyện trả nợ cho ngân hàng, Chi cục THADS huyện Cẩm Giàng đã kê biên và đưa ra bán đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất mang tên anh Nguyễn Văn Phi. Ông Nguyễn Văn Đại, địa chỉ xã Thái Dương, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương là người mua trúng đấu giá và nộp tiền mua tài sản của người trúng đấu giá theo đúng quy định. Chi cục THADS huyện Cẩm Giàng đã thông báo thi hành án hợp lệ đối với anh Phi và Sen.

Quá trình tổ chức thi hành án, Chấp hành viên đã nhiều lần động viên thuyết phục anh Phi và chị Sen tự nguyện giao quyền sử dụng đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho người mua tài sản trúng đấu giá nhưng anh Phi và chị Sen không tự nguyện thi hành.

Vì vậy, Cơ quan THADS huyện Cẩm Giàng đã phối hợp với UBND xã Ngọc Liên và các ban ngành đoàn thể tiến hành cưỡng chế thi hành án theo kế hoạch đã xây dựng. Việc tổ chức cưỡng chế thành công, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng kiểm sát đảm bảo thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật nhằm đảm bảo quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án được đưa ra thi hành bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người được thi hành án.

                                                                     Thị Hạnh
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây