Kiểm sát đột xuất phát hiện nhiều vi phạm

Thứ tư - 25/05/2022 09:56

Kiểm sát đột xuất phát hiện nhiều vi phạm

Ngày 18/5/2022, qua kiểm sát hàng ngày thấy có nhiều đối tượng đang bị tạm giữ, Viện KSND huyện Tứ Kỳ đã tiến hành kiểm sát đột xuất việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ - Công an huyện Tứ Kỳ.

Hình ảnh Đoàn kiểm sát nghiên cứu hồ sơ, sổ sách các đối tượng bị tạm giữ, tạm giam của Nhà tạm giữ Công an huyện Tứ Kỳ

Ngay sau khi công bố quyết định kiểm sát đột xuất, đoàn kiểm sát đã yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện cung cấp hồ sơ, sổ sách liên quan đến việc thực hiện việc quản lý giam, giữ, việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, công tác phòng chống Covid – 19 của Nhà tạm giữ.

Qua công tác kiểm sát nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an huyện còn có một số vi phạm trong việc lập hồ sơ tạm giữ, đó là: 03 hồ sơ tạm giữ chưa ghi đầy đủ về tình trạng sức khỏe của người bị tạm giữ, chưa thể hiện việc có thương tích hay có dấu vết thương tích trên người bị tạm giữ; có buồng tạm giữ người tạm giữ không được cấp chiếu, cấp màn.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát đã ban hành kiến nghị yêu cầu Trưởng Nhà tạm giữ - Công an huyện Tứ Kỳ khắc phục những vi phạm, hạn chế, thiếu sót để công tác quản lý giam giữ và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam ngày càng có hiệu quả tốt hơn.

                                                              Vũ Thị Loan
Viện KSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây