Kiểm sát việc thực hiện Quyết định đặc xá năm 2022

Thứ ba - 13/09/2022 22:41

Kiểm sát việc thực hiện Quyết định đặc xá năm 2022

Ngày 01/9/2022, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương và Trại giam Hoàng Tiến Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ Tịch nước cho các phạm nhân đủ điều kiện đặc xá nhân dịp quốc khánh 2/9.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Hoàng Dương, PVT trao QĐ đặc xá cho các phạm nhân Trại giam Hoàng Tiến

Tới dự lễ công bố Quyết định đặc xá tại Trại giam Hoàng Tiến Bộ Công an, Trại tạm giam Công an tỉnh có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương.

Đặc xá thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc, chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với người bị kết án phạt tù đã thực sự cải tạo tiến bộ; khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Lễ công bố tại Trại giam Hoàng Tiến – Bộ công an và Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương diễn ra long trọng,  đại diện các phạm nhân được đặc xá đã xúc động cám ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến các phạm nhân và  hứa trở về địa phương trở thành người có ích cho xã hội, lao động chân chính, không vi phạm pháp luật.  

Ảnh: Đ/c Nguyễn Huy Tài,  PVT dự lễ công bố và trao QĐ đặc xá cho phạm nhân Trại tạm giam Công an tỉnh

Đoàn kiểm sát của Viện KSND tỉnh tiến hành kiểm sát việc thực  hiện Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước đối với 17 phạm nhân Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương, 62 phạm nhân Trại giam Hoàng Tiến Bộ Công an, đảm bảo việc tổ chức công bố quyết định đặc xá, cấp giấy chứng nhận, thông báo đến chính quyền địa phương nơi người được đặc xá về cư trú,  chế độ đối với người được đặc xá…  thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Sau cuộc kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã có báo cáo Vụ 8- Viện kiểm sát nhân dân tối cao về kết quả kiểm sát việc thực hiện Quyết định đặc xá của chủ tịch nước theo quy định.

                                                          Hà Hiệp, Phạm Yến
Phòng 8-VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây