TP Chí Linh: kiến nghị phòng ngừa vi phạm

Thứ hai - 31/10/2022 02:44

Qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh nhận thấy quá trình xác minh lý lịch bị can của Cơ quan CSĐT Công an thành phố Chí Linh và việc cung cấp thông tin về nhân thân các bị can của công an phường Hoàng Tiến và phường Thái Học trong 02 vụ án hình sự về tội “Trộm cắp tài sản” và  “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” còn có vi phạm, thiếu sót.

Cụ thể: quá trình cung cấp, ghi nhận lý lịch bị can, cán bộ, điều tra viên và công an xã, phường đã không kiểm tra để cung cấp và ghi nhận chính xác thông tin cá nhân của các bị can dẫn đến một bị can có họ, tên, ngày tháng năm sinh khác nhau.

Việc cung cấp thông tin không chính xác về nhân thân, lý lịch bị can đã tạo ra mâu thuẫn đối với các tài liệu trong hồ sơ, gây khó khăn trong giải quyết vụ án, ảnh hưởng đến việc xem xét quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn, quyết định hình phạt đối với người phạm tội. Ngoài ra còn có thể là nguyên nhân dẫn đến việc bỏ sót tiền án, tiền sự của người phạm tội và bỏ lọt tội phạm.

Ngày 25/10/2022, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã ban hành kiến nghị với đồng chí Trưởng Công an thành phố Chí Linh có biện pháp chấn chỉnh, chỉ đạo Công an các xã, phường trên địa bàn thành phố Chí Linh.

Ngay sau khi nhận được kiến nghị của Việ kiểm sát, Công an thành phố Chí Linh đã có văn bản trả lời và tiếp thu toàn bộ nội dung kiến nghị./.

                                                                             Vũ Thị Lệ 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây