TP Hải Dương: Rút ngắn thời gian thử thách của án treo

Thứ ba - 13/09/2022 22:22

TP Hải Dương: Rút ngắn thời gian thử thách của án treo

Vừa qua, Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo, xét giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ củaTòa án nhân dân thành phố Hải Dương đã họp xét, giảm đối với 16 trường hợp.

Ảnh: Quang cảnh phiên họp

Tại phiên họp, một thành viên Hội đồng trình bày từng hồ sơ đề nghị, Kiểm sát viên trình bày quan điểm của Viện kiểm sát về từng hồ sơ về việc cơ quan đề nghị và việc tuân theo pháp luật trong việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, rút ngắn thời gian thử thách của án treo.

Kết quả, Hội đồng thảo luận và quyết định tất cả các trường hợp đề nghị đều đủ điều kiện để được rút ngắn thời gian thử thách của án treo và giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, cụ thể: 02 trường hợp được rút ngắn hết thời gian thử thách còn lại của án treo; các trường hợp còn lại được rút ngắn hoặc giảm thời hạn chấp hành án từ 03 đến 10 tháng.

Các trường hợp được xét rút ngắn, giảm thời hạn chấp hành án tại cộng đồng đều đảm bảo các điều kiện như: Thường xuyên cư trú tại địa phương; sau khi nhận được quyết định thi hành án hình sự đều tự nguyện đến trụ sở Công an để viết bản cam kết chấp hành án và bản tự khai của người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ đúng quy định. Hàng tháng, đều có bản tự nhận xét chấp hành án về quá trình chấp hành pháp luật, thực hiện nghĩa vụ công dân, nội quy, quy định của địa phương…

                                                                 Nguyễn Thị Hải
VKSND thành phố Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây