Trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ và cơ quan thi hành án hình sự

Chủ nhật - 18/09/2022 22:43

Trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ và cơ quan thi hành án hình sự

Qua trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cơ quan thi hành án- Công an thành phố Hải Dương, Viện KSND TP Hải Dương đã phát hiện một số vi phạm.

Ảnh: Đ/c Bùi Văn Nghinh, Phó Viện trưởng Viện KSND TP Hải Dương công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát

Vừa qua, Viện KSND TP Hải Dương đã công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ và Cơ quan Thi hành án hình sự Công an TP Hải Dương. Đoàn kiểm sát nghe Thủ trưởng Cơ quan THAHS, Công an thành phố báo cáo bằng văn bản theo các nội dung đã được Viện kiểm sát yêu cầu gửi trước đó và thống nhất lịch làm việc cụ thể.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, nghiên cứu sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; làm việc với một số cán bộ có liên quan, yêu cầu người có liên quan giải trình.

Đoàn trực tiếp kiểm sát đã chỉ ra một số dạng vi phạm trong công tác tạm giữ, tạm giam như: Vi phạm về chế độ sinh hoạt tinh thần đối với người bị tạm giữ (không cấp một tờ báo địa phương hoặc báo trung ương) cho cơ sở giam giữ có quy mô giam giữ từ 20 người trở lên, không có chương trình, kế hoạch tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với người chấp hành án là phạm nhân.

Trong công tác thi hành án hình sự vi phạm như: không hướng dẫn UBND cấp xã có Thông báo đề nghị phối hợp quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, báo cáo kết quả kiểm kê, điểm danh, kiểm diện người chấp hành án hình sự tại cộng đồng; hồ sơ thi hành án lưu các bản Báo cáo về kết quả  chấp hành án hình sự tại cộng đồng là các bản phô tô.

Với những dạng vi phạm được Đoàn trực tiếp kiểm sát chỉ ra, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an thành phố Hải Dương thay mặt cho đơn vị được kiểm sát đã nhất trí tiếp thu và sẽ yêu cầu các cán bộ phụ trách chấm dứt ngay các dạng vi phạm, không để xảy ra vi phạm tương tự trong thời gian tới./.

                                                                  Nguyễn Thị Hải
VKSND Tp Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây