Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ - Công an huyện Gia Lộc

Thứ ba - 28/05/2024 06:07
Ngày 23/5/2024, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc tiến hành kiểm sát Nhà tạm giữ công an huyện Gia Lộc. Đoàn kiểm sát gồm có đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng phòng 8 làm Trưởng đoàn, đồng chí Trần Đình Nghị - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc và các Kiểm sát viên Phòng 8, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc làm thành viên.
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã được nghe Nhà Tạm giữ báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam (từ ngày 26/02/2024 đến ngày 24/5/2024). Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra một số hồ sơ, tài liệu và các loại sổ sách quản lý có liên quan, xem xét một số buồng giam, làm việc với đội nghiệp vụ; đồng thời trực tiếp gặp hỏi một số người đang bị tạm giữ, tạm giam để nắm tình hình.
Đ/c Nguyễn Văn Đoàn-Trưởng phòng 8, Trưởng đoàn phát biểu tại Hội nghị thông qua dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát
Sau khi cơ bản hoàn thành kế hoạch kiểm sát, ngày 24 tháng 5 năm 2024, Đoàn kiểm sát đã công bố dự thảo Kết luận. Về cơ bản, Nhà tạm giữ - Công an huyện Gia Lộc đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng quy định của pháp luật; các chế độ chính sách được thực hiện nghiêm chỉnh; các quyền con người, quyền công dân của người bị tạm giữ, tạm giam không bị pháp luật hạn chế đều được tôn trọng và thực hiện đầy đủ; quá trình giam giữ không để ra xảy các khiếu nại, tố cáo liên quan đến các hoạt động tư pháp; hệ thống nhà tạm giữ mới xây kiên cố, sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ các buồng tạm giữ, tạm giam, buồng giam phạm nhân, buồng thăm gặp, buồng hỏi cung, y tế … Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Nhà tạm giữ còn có một số vi phạm, tồn tại được Đoàn kiểm sát phát hiện và nêu trong dự thảo kết luận. Đồng chí Trưởng đoàn đề nghị Nhà tạm giữ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, yêu cầu tổ chức rút kinh nghiệm đối với những vi phạm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục vi phạm.
Thay mặt Nhà tạm giữ, đồng chí Lương Mạnh Thuyết -Phó Trưởng Công an huyện, Trưởng Nhà tạm giữ tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm sát, trong thời gian tới sẽ phối hợp tốt với các cơ quan tư pháp đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý tạm giữ, tạm giam theo đúng quy định của pháp luật.
                                                     Phạm Thị Liên
Phòng 8 VKSND tỉnh
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây