Tứ Kỳ: Kiểm sát công tác thi hành án hình sự đối với Ủy ban nhân dân xã

Thứ hai - 25/07/2022 10:32

Tứ Kỳ: Kiểm sát công tác thi hành án hình sự đối với Ủy ban nhân dân xã

Chiều ngày 18/7/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã phối hợp với Cơ quan thi hành án hình sự  (THAHS) Công an huyện và Thường trực UBMTTQ huyện trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ.

Ảnh: Đoàn kiểm sát làm việc tại UBND xã Bình Lãng

Đoàn kiểm sát đã chỉ ra những kết quả đạt được trong công tác quản lý giáo dục đối với người phạt tù cho hưởng án treo của UBND xã như: UBND xã đã lập sổ sách theo dõi, quản lý đầy đủ các trường hợp người phạt tù được hưởng án treo; phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục người chấp hành án ...Ủy ban nhân dân xã phối hợp với gia đình người được hưởng án treo, trong việc giám sát, giáo dục để các bị án chấp hành tốt các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho họ có việc làm, hoà nhập với cộng đồng.Đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục của UBND xã trong việc thiết lập hồ sơ, quản lý các bị án.

 Đại diện cơ quan THAHS kết hợp kiểm tra đồng thời thời trực tiếp hướng dẫn Công an cấp xã trong việc thiết lập hồ sơ, quản lý các bị án đang chấp án tại địa phương; yêu cầu Công an cấp xã siết chặt hơn nữa việc quản lý các bị án tại địa phương.

Quá trình kiểm sát tại địa phương, các bị án đã được Công an xã triệu tập, có mặt đầy đủ để thực hiện việc kiểm danh, kiểm diện và làm việc với đoàn kiểm sát. Thành viên trong đoàn kiểm sát đã trực tiếp gặp hỏi các bị án, tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật để các bị án thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước  và các quy định của địa phương cũng như các quy định của Luật thi hành án hình sự.

 

Đoàn kiểm sát làm việc với cácđối tượng thi hành án

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát đã phát hành kết luận kiến nghị đối với UBND xã Bình Lãng, yêu cầu khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý giáo dục án treo.

                                                             Nguyễn Khắc Đạo
 VKSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây