Tứ Kỳ: Kiểm sát cưỡng chế thi hành á

Thứ hai - 25/07/2022 10:26

Tứ Kỳ: Kiểm sát cưỡng chế thi hành á

Ngày 18/7/2022, thực hiện công tác kiểm sát thi hành án dân sự, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã phân công Lãnh đạo và Kiểm sát viên kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án theo Quyết định cưỡng chế thi hành án số 03/QĐ-CCTHADS ngày 04/7/2022 của Chi cục thi hành án dân sự huyện Tứ Kỳ.



Kiểm sát cưỡng chế kê biên tài sản

Theo Bản án dân sự phúc thẩm, sơ thẩm và  Quyết định thi hành án theo yêu cầu số 440/QĐ-CCTHADS ngày 06/5/2020 chị Đỗ Thị Hương, địa chỉ: thôn Như Lâm, xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương có trách nhiệm trả tiền chênh lệch tài sản cho anh Phạm Quang Quang, địa chỉ: Đồn biên phòng Tả Gia Khâu, xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai là 381.587.821 đồng.

Kết quả xác minh điều kiện thi hành án xác định chị Đỗ Thị Hương có điều kiện thi hành án là nhà, đất được chia khi ly hôn với anh Phạm Quang Quang gồm: quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất nằm trong thửa 574 tờ bản đồ số 7 diện tích 224m2 trong đó có 100m2 đất ở và 124m2 đất trồng cây lâu năm tại thôn Như Lâm, xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, trên đất có 01 căn nhà 2 tầng xây bê tông cốt thép xây dựng năm 2014, diện tích sàn 225m2.

Quá trình thi hành án, Chi cục thi hành án phối hợp với chính quyền địa phương, động viên, đôn đốc chị Hương tự nguyện thi hành án và đã nhiều lần cho chị Hương cam kết tự nguyện thi hành án tuy nhiên chị Hương không tự  nguyện thi hành. Qua kiểm sát hồ sơ thi hành án dân sự và phân loại điều kiện thi hành án, VKSND huyện Tứ Kỳ nhận thấy đây là việc thi hành án có điều kiện thi hành nhưng người phải thi hành án không tự nguyện thi hành nên đã ra Kiến nghị số 03 ngày 12/4/2022 Kiến nghị Chi cục trưởng Chi cục THADS yêu cầu Chấp hành viên ra quyết định cưỡng chế và tổ chức cưỡng chế để thi hành quyết định thi hành án dân sự theo đúng quy định pháp luật.

Để đảm bảo quyền lợi của người được thi hành án theo quy định của pháp luật, Chi cục THADS huyện Tứ Kỳ đã phối hợp với VKSND huyện Tứ Kỳ rà soát quá trình tổ chức thi hành án, sau khi thống nhất quan điểm, ngày 04/7/2022 Chi cục THADS huyện Tứ Kỳ đã ban hành Quyết định cưỡng chế kê biên tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất của chị Đỗ Thị Hương. Việc tổ chức cưỡng chế được thực hiện vào sáng ngày 18/7/2022.

 Lãnh đạo, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã tham gia kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án kê biên tài sản đảm bảo việc chấp hành pháp luật nghiêm chỉnh trong quá trình cưỡng chế. Việc tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản thành công đảm bảo bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án được đưa thi hành nghiêm chỉnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người được thi hành án.

                                                                            Vũ Hoàng Minh, Vũ Thị Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây