Tứ Kỳ: Kiểm sát tại 02 UBND xã

Thứ hai - 31/10/2022 02:58

Tứ Kỳ: Kiểm sát tại 02 UBND xã

Ngày 19/10/2022, VKSND huyện Tứ Kỳ phối hợp với Ban thường trực MTTQ huyện thực hiện việc trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Hà Kỳ và UBND xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ về công tác giám sát, giáo dục người thi hành án hình sự tại địa phương.

Hình ảnh buổi kiểm sát tại UBND xã Hà Kỳ

Qua kiểm sát tại UBND hai xã, nhận thấy công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại địa phương đã được UBND xã quan tâm, thực hiện cơ bản đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, còn một số vi phạm thiếu sót trong công tác giám sát, giáo dục người bị phạt tù cho hưởng án treo; cải tạo không giam giữ và hình phạt khác, theo quy định của Luật thi hành án hình sự tại UBND xã như: Không đề nghị xét rút ngắn thời gian thử thách đối với người chấp hành án treo đủ điều kiện được rút ngắn thời gian thử thách, hồ sơ chưa bổ sung đầy đầy đủ bản nhận xét của UBND xã đối với người đang chấp hành án.  

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã phát hành 02 Kiến nghị yêu cầu khắc phục, chấm dứt vi phạm đối với UBND xã Hà Kỳ và UBND xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ. 

                                                                                    Nguyễn Khắc Đạo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây