Tứ Kỳ: phối hợp tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm mở rộng

Thứ tư - 22/06/2022 00:29

Tứ Kỳ: phối hợp tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm mở rộng

Ngày 09/06/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Tứ Kỳ tổ chức phiên tòa dân sự sơ thẩm rút kinh nghiệm mở rộng đối với vụ án dân sự về kiện đòi tài sản là quyền sử dụng đất cho ở nhờ và yêu cầu phản tố công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có hiệu lực, giữa nguyên đơn: ông Nguyễn Văn Nhàn và bị đơn: bà Vương Thị Lan.



Quang cảnh phiên tòa

Đây là loại án tranh chấp xảy ra phổ biến ở địa phương, có người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, đa dạng người tham gia tố tụng, nên đảm bảo tiêu chí tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng. Tham dự phiên tòa có đại diện Lãnh đạo, Kiểm sát viên phòng 9, VKSND tỉnh; VKSND các huyện Gia Lộc, Ninh Giang và Lãnh đạo, kiểm sát viên VKSND huyện Tứ Kỳ.

Để nâng cao kỹ năng hỏi của Thẩm phán chủ tọa phiên tòa và Kiểm sát viên và những người tham gia tố tụng khác. TAND huyện Tứ Kỳ đã phối hợp với VKSND huyện tiến hành số hóa hồ sơ và trình chiếu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa.

Hình ảnh trình chiếu chứng cứ bằng hình ảnh

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng của người tiến hành tố tụng và người tham gia tố tụng, chủ động tham gia hỏi để làm rõ các tình tiết, chứng cứ của vụ án và phát biểu về đường lối giải quyết vụ án.

Trên cơ sở kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ, căn cứ vào kết quả hỏi, tranh luận tại phiên tòa và phát biểu của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên bản án phù hợp với quan điểm của Viện kiểm sát.

Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với Kiểm sát viên. Tại cuộc họp các đồng chí tham dự phiên tòa đã góp ý thẳng thắn, mang tính xây dựng, các ý kiến đã tập trung làm rõ những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên tại phiên tòa, qua đó Kiểm sát viên và những người tham dự phiên tòa được học hỏi, nâng cao được trình độ, kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, xử lý các tình huống tại phiên tòa. Lãnh đạo phòng nghiệp vụ- VKSND tỉnh đã đánh giá cao sự phối hợp giữa VKSND và TAND huyện Tứ Kỳ, sự chuẩn bị đầy đủ và nhất là việc trình chiếu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa đã góp phần cho việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng, đạt chất lượng và thành công./.

                                                           Vũ Hoàng Ninh
Viện KSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây