Vay nợ không trả dẫn đến phải khởi kiện ra Tòa

Thứ ba - 17/05/2022 04:05

Vay nợ không trả dẫn đến phải khởi kiện ra Tòa

Tranh chấp hợp đồng vay tài sản là một trong những tranh chấp phổ biến xảy ra tại huyện Bình Giang. Nguyên nhân dẫn đến những tranh chấp này là do các đương sự không thực hiện theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng vay tài sản. Mới đây, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Bình Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” giữa nguyên đơn ông Trần Văn Long và bị đơn là vợ chồng bà Nguyễn Thị Kháng, ông Hà Minh Tuy.

Ông Trần Văn Long và vợ chồng bà Kháng có mối quan hệ quen biết, đã nhiều lần ông Long cho vay tiền. Ngày 07/4/2021, Ông Long cho vay 30.000.000 đồng, khi vay bà Kháng là người trực tiếp viết giấy biên nhận vay nợ, hai bên thỏa thuận lãi suất 0,8%/ tháng. Đến ngày 31/01/2022, ông Long yêu cầu vợ chồng bà Kháng trả tiền gốc và tiền lãi theo thỏa thuận nhưng bà Kháng, ông Tuy cho rằng đã trả cho ông Long số tiền 30.000.000 đã vay làm 2 lần, một lần 4.000.000 đồng và 01 lần 26.000.000 đồng và không nhất trí đối với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Toàn cảnh phiên tòa

Tại phiên tòa Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã hỏi làm rõ đối với bị đơn có tài liệu chứng cứ chứng minh cho việc trả nợ, thì bị đơn trình bày trong quá trình giải quyết vụ án cũng như tại phiên tòa bị đơn không có bất cứ tài liệu chứng cứ gì để cung cấp cho Tòa án chứng minh việc bị đơn đã trả nợ cho ông Long.

Căn cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án và kết quả tranh tụng tại phiên tòa. Hội đồng xét xử đã tuyên buộc bà Nguyễn Thị Kháng và ông Hà Minh Tuy phải trả nợ cho ông Trần Văn Long số tiền gốc 30.000.000 đồng và số tiền lãi tương ứng với thời gian chưa trả nợ. Quyết định của Hội đồng xét xử phù hợp với quan điểm đề nghị giải quyết vụ án của Viện kiểm sát, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nguyên đơn.

                                                                          Bùi Hoàng Hải
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây