Viện kiểm sát huyện Gia Lộc kiểm sát đột xuất tại Nhà tạm giữ Công an huyện Gia Lộc

Thứ sáu - 05/01/2024 05:16
Nhằm đảm bảo việc thực hiện công tác quản lý tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ được tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Ngày 26/12/2023, Viện kiểm sát  huyện Gia Lộc đã tiến hành kiểm sát đột xuất tại Nhà tạm giữ Công an huyện Gia Lộc.
Tại buổi làm việc, sau khi công bố quyết định kiểm sát đột xuất đoàn kiểm tra đã yêu cầu đại diện Nhà tạm giữ cung cấp hồ sơ, sổ sách liên quan đến việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, tạm giam. Sau khi kiểm tra sổ sách, đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra từng buồng, gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam.

Qua kiểm tra nhận thấy Nhà tạm giữ đã cơ bản thực hiện đúng các quy định của pháp luật về công tác quản lý tạm giữ, tạm giam chất lượng công tác được nâng lên rõ rệt, đặc biệt không để việc tạm giữ, tạm giam quá hạn hoặc không có lệnh, người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trốn.
Tuy nhiên Nhà tạm giữ còn một số vi phạm, thiếu sót cần khắc phục.
Kết thúc cuộc kiểm sát đột xuất, Viện kiểm sát huyện đã ban hành kết luận kiến nghị yêu cầu Trưởng nhà tạm giữ có biện pháp chỉ đạo khắc phục ngay tồn tại thiếu sót và tăng cường hơn nữa công tác quản lý tạm giữ, tạm giam để công tác quản lý giam giữ tại Nhà tạm giữ đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
                                                                           Nguyễn Thị Thanh
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây