Viện KSND huyện Cẩm Giàng tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng vụ án dân sự sơ thẩm

Thứ tư - 22/11/2023 19:48
Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng xét xử sơ thẩm vụ án dân sự “Tranh chấp về bồi thường thiệt hại”.
Đối chiếu với hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của Viện KSND tối cao, nhận thấy vụ án “Tranh chấp về bồi thường thiệt hại” giữa nguyên đơn là Công ty TNHH VH Hải Dương; Người đại diện theo ủy quyền là Ông Bùi Văn Th và bà Lưu Thị H – Văn phòng luật sư Mặt Trời Mới – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội. Bị đơn là Công ty TNHH CH Việt Nam; Người đại diện theo ủy quyền của bị đơn: Ông Phạm Văn T – Văn phòng luật sư Kim Giang và cộng sự - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập: Công ty TNHH HA. Đây là vụ án phức tạp, có người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn, bị đơn, nhiều người tham gia tố tụng nên đơn vị đã phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng đối với Kiểm sát viên nhằm nâng cao kỹ năng trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác giải quyết, xét xử các vụ án dân sự.
Tham dự phiên tòa có đồng chí Nguyễn Văn Quyết - Trưởng Phòng 9 Viện KSND tỉnh Hải Dương, đại diện Lãnh đạo, Kiểm sát viên của Viện KSND huyện Bình Giang, Tứ Kỳ và toàn thể lãnh đạo, kiểm sát viên của VKS Cẩm Giàng.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng của Hội đồng xét xử, Thẩm phán, Thư ký Tòa án, việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng, tham gia hỏi làm rõ những nội dung Hội đồng xét xử chưa làm rõ.
Trên cơ sở kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ, căn cứ vào kết quả hỏi, tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở bài phát biểu của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên bản án đảm bảo có căn cứ và phù hợp với quan điểm của Viện kiểm sát.
Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với Kiểm sát viên. Với tinh thần góp ý thẳng thắn, xây dựng, các ý kiến của các đồng chí Lãnh đạo, KSV các đơn vị tham dự phiên tòa đã tập trung làm rõ những ưu điểm, tồn tại trong hoạt động kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên. 
Phiên tòa rút kinh nghiệm là một hình thức tự đào tạo hiệu quả, qua đó các Kiểm sát viên được học hỏi, nâng cao được trình độ, kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, xử lý các tình huống tại phiên tòa, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ./.
                                                                                Đỗ Thị Xoa
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây