VKSND thị xã Kinh Môn công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS thị xã Kinh Môn

Thứ sáu - 10/05/2024 05:24
Ngày 09/5/2024, Viện KSND thị xã Kinh Môn tiến hành công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự đối với Chi cục THADS thị xã Kinh Môn.
Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó viện trưởng, Trưởng đoàn công bố Quyết định số 01/QĐ-VKSKM và Kế hoạch số 01/KH-VKSKM ngày 24/4/2024 về việc trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự, thi hành án hành chính thời điểm từ ngày 01/9/2023 đến ngày 30/4/2024. Tiếp theo, Đại diện Chi cục trưởng Chi cục THADS thị xã Kinh Môn trình bày báo cáo kết quả công tác thi hành án dân sự, thi hành án hành chính trong thời điểm kiểm sát.
Đ/c: Nguyễn Văn Hiếu  công bố Quyết định kiểm sát trực tiếp
Sau khi nghe báo cáo về kết quả công tác thi hành án dân sự, hành chính, đoàn trực tiếp kiểm sát trao đổi với đơn vị về nội dung kiểm sát và lịch làm việc từng nội dung công việc cụ thể. Đồng chí trưởng đoàn đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn tập trung vào các nội dung sau: Việc nhận các bản án, quyết định của Tòa án, kết quả giải quyết các đơn yêu cầu thi hành án; việc xử lý vật chứng, nhất là các vật chứng tồn đọng kéo dài; việc xử lý các khoản tiền thu trước quyết định thi hành án; các vụ việc tín dụng ngân hàng, các việc có điều kiện thi hành án nhưng còn tồn động kéo dài; các vụ việc thu hồi tài sản cho nhà nước liên quan đến án kinh tế, tham nhũng, chức vụ và một số nội dung khác khi thấy cần thiết.
Thông qua hoạt động trực tiếp kiểm sát nhằm đảm bảo các bản án, quyết định của Tòa án được thi hành đầy đủ, kịp thời, góp phần quan trọng bảo vệ quyền lợi của nhà nước và công dân, nâng cao chất lượng của bản án, quyết định, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân.
                                                                                  Phạm Việt Hoàng, Tăng Bá Thắng
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây